ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

“BẮT ĐÁY” THỊ TRƯỜNG DU LỊCH – CƠ HỘI “NGHÌN NĂM CÓ MỘT” CHO ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG


Năm 2019 chứng kiến những cơn bão to lớn và uy lực tràn qua thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Những tác động khủng khiếp từ những biến cố này được ví von như cơn bão làm hé lộ ra những điểm yếu giúp thanh lọc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Khi những dự án yếu, kém, không khả thi bị quay lưng thì cũng là lúc cả thị trường cần có một cái nhìn tốt hơn về những dự án thực sự mang lại giá trị cho nhà đầu tư.

Những biến cố này, suy cho cùng không những thanh lọc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, mà còn tạo nên cơ hội “ bắt đáy” thị trường, với những sản phẩm có “TẦM”  ngàn năm có một dành riêng cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Du lịch Việt Nam – Miếng bánh béo bở, muốn “ gia nhập ngành” không phải dễ

Nhắc đến du lịch Việt Nam là nhắc đến miếng bánh béo bở. Những câu chuyện nhà đầu tư bỏ cả triệu đô đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng có lẽ là những minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút khó cưỡng của loại hình bất động sản này. Với hàng loạt những điểm đến đẹp và hấp dẫn với khách du lịch cả trong nước và nước ngoài, nhà đầu tư luôn luôn công nhận các loại hình nhà ở, căn hộ gần các khu du lịch, nghỉ dưỡng là một “ hot keyword”.

Tiềm năng du lịch tạo nên vị thế đầu tư của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Lợi thế du lịch Việt Nam kiến tạo nền tảng bất động sản nghỉ dưỡng " miếng bánh béo bở", nhà đầu tư muốn gia nhập ngành không phải dễ

Do nguồn cầu về loại hình nhà ở, căn hộ nghỉ dưỡng luôn ở mức “nóng”, dẫn đến tình trạng nguồn cầu không đủ đáp ứng. Hệ quả của quá trình này là rào cản gia nhập ngành khiến rất nhiều nhà đầu tư " có tiền cũng chưa chắc mua được sản phẩm tốt"

 

Du lịch và thị trường nghỉ dưỡng là hai biến tỷ lệ thuận với nhau

Sự phát triển của kinh tế du lịch chính là nền tảng vững chắc, tạo tiền đề để bất động sản nghỉ dưỡng đơm hoa, kết trái. Sự ngưng trệ của du lịch trong ngắn hạn không làm ảnh hưởng đến tâm lý những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm. Thay vào đó, khi du lịch đình trệ sẽ dẫn đến tâm lý đám đông rời khỏi thị trường của các nhà đầu tư non tay. Đi ngược lại xu thế, những “ cá voi”, “ cá mập” chắc chắn sẽ trân trọng cơ hội “HOLD” ngắn hạn và chờ đợi thị trường du lịch và nghỉ dưỡng bùng nổ trở lại.

Du lịch Phú Quốc và Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau. Điểm dừng chỉ mang tính tạm thời, thời điểm; Phát triển mới là quy luật tự nhiên

 

Chu kỳ phát triển “ lùi một bước để tiến nhiều bước”

Với tất cả các ngành nghề, chu kỳ phát triển sẽ bao gồm nhiều giai đoạn, và có thể được mô hình hóa dưới dạng đồ thị hình sin. Ngành du lịch, nghỉ dưỡng là một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong xã hội phát triển, do đó, sẽ luôn có chiều hướng mở rộng quy mô và đi lên trong dài hạn.

Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ ngành nào, sẽ có điểm dừng, điểm chững lại, hoặc giai đoạn downtrend. Thực tế hiện nay, bất động sản đang chứng kiến xu hướng downtrend do nguyên nhân dịch bệnh từ virus Corona. Điều này diễn ra với quy mô toàn cầu.

Bên cạnh đó, từ điểm nhìn từ phía nhà đầu tư sẽ có 2 trở ngại lớn nhất tác động đến quyết định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng:

+ Các hoạt động du lịch, lễ hội bị đình trệ , nguyên nhân trực tiếp là do dịch bệnh virus Corona trên toàn cầu

+ Do khủng hoảng liên quan đến một số dự án gây ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư của khách hàng

Sự gián đoạn của hoạt động du lịch, sự “ nguội” của hoạt động đầu tư chắc chắn tạo ra điểm “ đáy” của thị trường qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ.

 

“Bắt đáy” hiện tại để đầu tư dài hạn

Thay vì tâm lý e ngại đầu tư, nhiều nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn đã nhân cơ hội, bắt đáy thị trường. Với kinh nghiệm dày dạn trong nhiều năm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều nhà đầu tư đã hướng đến với các sản phẩm đảm bảo các tiêu chí đầu tư nhằm tối ưu dòng tiền. Anh Nguyễn Trọng Hùng ( Hà Nội ) , chủ nhân của một số sản phẩm bất động sản nghĩ dưỡng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã đưa ra một số lý do về lựa chọn đầu tư vào thời điểm này:

Minh họa đáy

Minh họa điểm đáy của thị trường du lịch. Trong dài hạn, phát triển là tất yếu

Điểm dừng chỉ mang tính ngắn hạn, và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong dài hạn luôn tăng trưởng uptrend. Anh Hùng cho hay, với nguyên nhân dịch bệnh gây cản trở du lịch cục bộ là không khỏi bàn cãi. Tuy nhiên, dịch bệnh sẽ được cải thiện sớm. Hơn nữa, một thời gian dài không đi du lịch sẽ tạo nên tâm lý “ cuồng chân” của những vị khách du lịch. Thời tiết cũng dần ấm, và trở nên nóng hơn, tất cả các hoạt động du lịch khi hè đến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn các năm vừa qua. Nhà đầu tư, vào thời điểm này, nên lắng nghe châm ngôn của bậc thầy đầu tư huyền thoại “ Hãy sợ hãi khi người khách tham lam, và tham lam khi người khác sợ hãi”.

Về một số dự án có pháp lý không minh bạch, anh Hùng cho hay, đó là do khách hàng đã lựa chọn mùa quáng theo các con số cam kết lợi nhuận mà không tự tìm hiểu kỹ lưỡng. Những phân tích tài chính luôn đi kèm câu “ Đây không phải là lời khuyên tài chính và nhà đầu tư nên DIY trước khi tiến hành đầu tư” ( DIY : Do It Yourself tự nghiên cứu trước khi đầu tư). Anh Hùng cũng đưa ra một vài yếu tố nhà đầu tư cần research thật kỹ trước khi mang tiền đi đầu tư:

  • Đã có dự án vận hành hay chưa? Và dự án mang lại lợi suất ra sao cho nhà đầu tư?
  • Chủ đầu tư là ai? Có uy tín hay không?
  • Sản phẩm tương tự có đáng mức giá không? Đối thủ cạnh tranh của sản phẩm đầu tư là gì?
  • Vị trí đầu tư là ở đâu? Có tiềm năng hay không? Có “ tiền lệ” chưa ( sản phẩm tương tự dẫn đến gia tăng giá trị)

Với những lý do và một số lời khuyên bên trên, anh Hùng lựa chọn “ bắt đáy” với các sản phẩm tốt như Grand World Phú Quốc.

 

Đầu tư “ bắt đáy” Grand World trước khi du lịch thực sự bùng nổ trở lại

Hệ sinh thái và quần thể du lịch sở hữu nhiều ưu điểm độc đáo chính là điểm ngắm đầu tư của những nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu

Sở hữu vị trí đầy tiềm năng phát triển du lịch tại Phú Quốc, Grand World được nhiều nhà đầu tư ví von như một sản phẩm đầu tư vào cốt lõi, vào bản chất du lịch nghỉ dưỡng. Với vai trò trái tim đập 24/7 mang lại nguồn sống cho Vinpearl Phú Quốc, Grand World thực chất là một siêu phẩm chất lượng, đang đợi chờ được đầu tư. Với khả năng tạo nguồn thu nhập 24/7/365, các sản phẩm shop Grand World đang được chờ đón nồng nhiệt ngay tại "điểm đáy" của kinh tế du lịch hiện tại.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ