ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Cú bắt tay huyền thoại giữa SIÊU ĐẠI GIA "bán combo Vinpearl - Bamboo Airways"


Hai doanh nghiệp này sẽ cùng triển khai gói dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hàng không với chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ VTV, hãng hàng không Bamboo Airways và CTCP Vinpearl vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong du lịch hàng không. Hướng đến phát triển du lịch nội địa cùng quảng bá Việt Nam ra thế giới và tạo nguồn khách mới đến Việt Nam.

Hai SIÊU ĐẠI GIA VIỆT và cú bắt tay huyền thoại

Hai SIÊU ĐẠI GIA VIỆT và cú bắt tay huyền thoại​

Hai doanh nghiệp này sẽ cùng triển khai gói dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hàng không với chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra hai bên còn hợp tác phát triển đường bay nội địa, quốc tế đến các điểm đến của Vinpearl theo hình thức thường lệ và thuê chuyến nhằm phát triển và tăng nguồn khách quốc tế từ các thị trường chiến lược của Vinpearl như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay cùng Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bán combo Vinpearl - Bamboo Airways - Ảnh 1.
Bamboo Airways thành lập năm 2017 dưới sự điều hành và quản lý của tập đoàn FLC. Hãng hàng không này có trụ sở chính được đặt tại sân bay Phù Cát tỉnh Bình Định. Tính đến tháng 11/2019, Bamboo Airways có mức vốn điều lệ là 4.050 tỷ đồng.

Hồi đầu năm 2020, hãng Bloomberg đưa tin hãng hàng không Bamboo có dự định mua 12 chiếc máy bay thân rộng Boeing 777X trong quý 2. Thỏa thuận này được cho sẽ trị giá 5 tỷ USD, theo giá niêm yết.

Trong khi đó Vinpearl là hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với 45 cơ sở khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và có công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và phòng biệt thự thuộc tập đoàn Vingroup. Hiện Vinpearl đã đánh dấu sự hiện diện ở 17 địa phương có tiềm năng du lịch hấp dẫn nhất trên toàn quốc, tiêu biểu như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Hạ Long, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Lạng Sơn.

Hồi tháng 7 năm 2019, giới kinh doanh khá xôn xao với thông tin Vingroup lập hãng hàng không Vinpearl Air. Thời điểm này xuất hiện một công ty hàng không với trụ sở chính là Khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên, Hà Nội), với vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng.

Theo dự đoán Vingroup tham gia vào mảng hàng không nhằm phát triển theo hướng bán combo bay Vinpearl Air - nghỉ dưỡng Vinpearl. Trước đó, ngày 24-7-2019, tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với tập đoàn CAE (Canada) trong việc đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Vingroup cũng xúc tiến các thủ tục để thành lập hãng hàng không Vinpearl Air .
Đến tháng 12-2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air sau quá trình thẩm định với các ý kiến ủng hộ của các bộ ngành liên quan.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air, dự kiến khai thác bay thương mại trong tháng 7-2020.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án hàng không Vinpearl Air là 4.700 tỉ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 1.300 tỉ đồng, chiếm 27,66% tổng vốn đầu tư; vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác 3.400 tỉ đồng, chiếm 72,34% tổng vốn đầu tư.

Tuy nhiên ngày 14/1/2020, Vingroup bất ngờ công bố chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không, dừng dự án Vinpearl Air nhưng vẫn duy trì hoạt động của Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật hàng không.

Với định hướng phát triển của Vinpearl, không quá khó hiểu khi Vingroup lựa chọn bắt tay cùng FLC trong việc phát triển các combo du lịch như tập đoàn du lịch lớn trên thế giới đã làm.

Nguồn: Cafebiz


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ