ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Tại sao doanh nghiệp bất động sản này quyết bung hàng giữa đại dịch Covid-19?


Dịch Covid-19 diễn ra trong thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS Hà Nội, trong lúc nhiều doanh nghiệp "ẩn mình", công bố chiến dịch ngủ đông thì một số doanh nghiệp khác lại xem đây là cơ hội để bán hàng.

Nguồn: Cafef.vn


Mới đây, MIKGroup đã chính thức công bố mở bán dự án The Matrix One. Vậy đâu là lý do khiến doanh nghiệp này vẫn quyết định mở bán thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Dương Đức Hiển – Giám đốc Kinh doanh của MIKGroup.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại sao MIKGroup lại chọn mở bán vào thời điểm sắp tới, thưa ông?

Thực chất, không phải chúng tôi chọn thời điểm này hay thời điểm khác để mở bán, mọi thứ đều nằm theo kế hoạch đã được bàn bạc kỹ và quan trọng hơn là chúng tôi vẫn nhìn thấy nhu cầu của thị trường, còn câu chuyện dịch bệnh là một việc bất khả kháng.

Đối với dự án The Matrix One, dù thị trường đang có những khó khăn nhất định nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo tiến độ tốt, thậm chí vượt tiến độ. Điều đó chứng minh tiềm lực tài chính cũng như năng lực phát triển dự án  của MIKGroup.

Chúng tôi hy vọng, thông qua biến cố của thị trường, những người có nhu cầu mua nhà để ở hay cải thiện chỗ ở, không gian sống sẽ có những quyết định, cân nhắc tại thời điểm này vì họ sẽ nhận được khá nhiều lợi ích.

Trước đây khi mua nhà, khách hàng thường chú ý đến thương hiệu, giá bán mà chưa quan tâm nhiều đến chất lượng và giá trị thực sự của sản phẩm. Trong khi, The Matrix One sở hữu khá nhiều điều kiện, tiêu chuẩn, chuẩn mực sống khác biệt so với các dự án khác. Chúng tôi không tận dụng tối đa mật độ xây dựng để có lợi cho mình mà đặt lợi ích của cư dân lên trên hết.

Tức là MIKGroup tỏ ra khá tự tin với việc tung dự án ra thị trường ngay cả khi thị trường đang khá trầm lắng?

Vừa qua chúng ta đều thấy, thị trường chứng khoán nhuộm sắc đỏ; vàng, ngoại tệ có những biến động với biên độ lớn. Đó chính là những rủi ro của thị trường vốn, tài chính.

Bởi vậy, nhiều người vẫn cho rằng, bất động sản luôn là kênh trú ẩn khá an toàn vì bản chất bất động sản là tài sản hình thành trên đất, được cấp giấy chứng nhận nhà ở, quyền sử dụng đất đầy đủ… Sau khi dịch bệnh qua đi, ngoài câu chuyện ở hay bảo lưu dòng tiền thì nhu cầu thuê nhà tại từ khách nước ngoài vẫn khá cao vì họ nhìn thấy triển vọng phát triển ở Việt Nam. Trong khi đó, khu vực Mỹ Đình vẫn luôn là khu vực cho thuê tốt nhất Hà Nội.

Với điều kiện bàn giao và mức giá tốt như chúng tôi đang đưa ra thì The Matrix One là một dự án có tiềm năng tăng giá khi đi vào hoạt động. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, bất động sản muốn kiếm được lợi nhuận tốt và rủi ro ít thì phải nhắm đến trung và dài hạn.

Vậy có thể hiểu là MIKGroup đang "tận dụng" sự sụt giảm của thị trường tài chính để thu hút giới đầu tư vào dự án của mình?

Không hẳn như thế, mà khi thị trường đang có những biến động thì chúng tôi càng củng cố và vững tin đưa sản phẩm ra thị trường. Bởi chúng tôi biết rằng, sản phẩm của chúng tôi rất tốt.

Theo ông giá chào bán của The Matrix One lúc này có hấp dẫn không?

Hiện tại, dự án The Matrix One có một mức giá hợp lý theo hướng có lợi cho khách hàng và các nhà đầu tư với điều kiện bàn giao rất tốt.

Ví như, thông thường, ngay cả tiêu chí đơn giản nhất là một mặt sàn chỉ được 10 -12 căn hộ, không phải dự án nào được quảng cáo là cao cấp cũng đáp ứng được trong khi The Matrix One thì thấp hơn hẳn chỉ 10 căn/sàn với 7 thang máy/tòa, tỷ lệ diện tích thông thủy trên diện tích xây dựng (NFA/CFA) chỉ 54% so với các tòa khác lên đến hơn 65%.  


Với dự án The Matrix One, chúng tôi không có căn hộ 1 phòng ngủ và căn studio. Việc này là tiền đề giúp cho việc lọc các đối tượng khách thuê có thu nhập cao hơn ở tại  toà nhà, từ đó giúp điều kiện sống của cư dân được tốt hơn và có phân khúc khách thuê cao hơn, đẳng cấp hơn.

Vì vậy, mức giá hiện nay của The Matrix One được cho là đã chia sẻ khó khăn chung của thị trường. Ngoài ra, chúng tôi có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhà đầu tư khi tham gia mua dự án. Chúng tôi áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn để kích cầu đầu tư, đảm bảo được sản phẩm hội tủ đủ các yếu tố của một bất động sản cao cấp.

Giữa lúc dịch bệnh đang bùng phát, MIKGroup sẽ chọn phương cách bán hàng nào thưa ông?

Hiện tại, chúng tôi đang giới thiệu các thông tin về sản phẩm bằng nhiều hình thức đa dạng như tài liệu online, các hình thức video call hay kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm.

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu gặp và thăm dự án trực tiếp, chúng tôi luôn có sự kiểm tra kỹ càng về y tế, lịch sử tiếp xúc của khách hàng trước đó, cũng như thực hiện đúng các yêu cầu của Bộ y tế để đảm bảo an toàn cao nhất.

Bên cạnh đó, đối với các chuyên viên tư vấn của các sàn, chúng tôi cũng áp dụng phương thức đào tạo qua các phần mềm trực tuyến để trong bất cứ hoàn cảnh nào các chuyên viên tư vấn cũng nắm được tường tận thông tin về dự án để cung cấp tới khách hàng.

Tình hình kinh doanh của MIKGroup có bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh không, thưa ông?

Theo đánh giá của tôi, ảnh hưởng của dịch bệnh tới cả nền kinh tế là đáng kể, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn lực, kế hoạch kinh doanh, vận hành của Tập đoàn, MIKGroup tự tin để vượt qua giai đoạn này.

Với những dự án đang triển khai đều nằm trong kế hoạch và chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng nên hiện tại chúng tôi khá yên tâm. Thậm chí chúng tôi còn cho rằng, đây là giai đoạn để thử thách năng lực của các chủ đầu tư, thử lửa của thị trường.

Thời điểm này, chúng tôi muốn mang lại cho thị trường những niềm tin về chất lượng của một sản phẩm bất động sản.

Ông có cho rằng, phân khúc nhà ở sẽ có cơ hội vượt lên các phân khúc khác như nghỉ dưỡng, khách sạn, shophouse… vì ảnh hưởng của dịch bệnh?

Chắc chắn rồi, vì nhu cầu nhà ở của người Việt vẫn rất lớn. Ngay cả những người có tiền nhưng hiện vẫn đi ở nhà thuê. Đặc biệt, khu vực Mỹ Đình phía Tây Hà Nội tụ nhiều văn phòng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp lớn, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, và có cả những cộng đồng người Hàn, Nhật luôn có nhu cầu thuê nhà ở phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó, dân số Việt Nam được xem là dân số vàng, số người trong độ tuổi lao động khá cao nên nhu cầu về nhà ở lớn. Do đó, dịch bệnh chỉ là nhất thời, khi dịch bệnh qua mọi người lại phải quay lại quỹ đạo sống, làm việc, ăn ở.

Nhà ở thì vừa có tài sản vừa cho thuê được. Nếu cần vốn vẫn có thể sử dụng để thế chấp. Đây là tài sản hiện hữu, có thể sờ nắm được. Còn các sản phẩm tài chính khác vẫn tiềm ẩn rủi ro cao.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ