ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

SMART CITY – XU HƯỚNG MỚI CỦA THẾ GIỚI


Theo một báo cáo của Liên hợp quốc, hiện nay có 3,6 tỷ người sống ở các thành phố, chiếm 54,6%.

Quá trình đô thị hóa mạnh mẽ với sự tập trung dân số tại các đô thị gây ra những áp lực cho nhiều đô thị trong việc đáp ứng các nhu cầu về năng lượng, nước, cơ sở hạ tầng giao thông, nhà ở, an ninh… cũng như giải quyết những ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa như hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông…

Chính vì vậy, Smart City – Đô thị Thông minh ra đời nhằm giải quyết thực trạng xã hội và nhu cầu tất yếu của con người – tối ưu và tối giản. Đô thị thông minh nhanh chóng được các nước lớn, tiêu biểu như Mỹ, Anh, Singapore, Hàn Quốc,.. hướng đến để phát triển trên các thành phố.

Việc áp dụng khoa học công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) nhằm thay đổi cách thức quản lý đô thị giúp gỉai quyết những khó khăn:

  • Với cư dân, cuộc sống hàng ngày như thông báo sự việc, thực hiện thủ tục, đăng ký dịch vụ được quản lí một cách nhanh chóng và tiện lợi chỉ qua điện thoại.
  • Với chính quyền, Đại đô thị thông minh liên kết qua các thiết bị khoa học kĩ thuật nhằm thu thập nguồn thông tin khổng lồ một cách chính xác giúp thành phố quản lý điều hành hiệu quả và thống nhất ở tất cả các lĩnh vực.
  • Với thực trạng xã hội, khoa học kĩ thuật giảm thiểu nhu cầu về năng lượng và tránh lãng phí tài nguyên nhân lực.

Đặc biệt, Smart City còn là tiêu chí đánh giá sự phát triển toàn diện của xã hội và đặc biệt là con người về tri thức, sự hiểu biết, văn minh.

Smart City là thành phố luôn phấn đấu để “thông minh hơn”, giúp tìm ra các giải pháp giải quyết tổng hòa các nhu cầu xã hội một cách hợp lý nhất, đồng thời không ngừng tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn.

Đến nay, dự án Đại đô thị đầu tiên tại Việt Nam được Vingroup đầu tư tại Tây Mỗ sẽ áp dụng những công nghệ khoa học hiện đại nhất nhằm giúp cư dân được trải nghiệm dịch vụ ngang hàng với các thành phố lớn nhất châu lục.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ