ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

TẤT TẦN TẬT BIỆN PHÁP ECOPARK PHÒNG NGỪA COVID - CORONA


Ecopark - Khu đô thị sinh thái xanh số 1 Việt Nam, không chỉ được biết đến bởi không gian xanh ít khói bụi bệnh tật, mà hiện nay trong tình hình dịch bệnh Covid 19, Corona ngày càng báo động, việc phòng ngừa Corona đã được Đại đô thị nói chung và cư dân Ecopark nói riêng đặt lên số 1 cùng những biện pháp triệt để sau đây.

Ecopark - Thành phố ngăn chặn triệt để Corona với những biện pháp mạnh tay của Ban quản lý đô thị và cư dân Ecopark. Trước tình hình dịch bệnh tăng cao, nhiều cư dân thắc mắc không hiểu Ban quan lý sẽ xử lý ra sao với một đại đô thị rộng lớn lên tới gần 500ha. 

Chính thời điểm này, Chủ đầu tư Ecopark cùng Ban Quản lý và cư dân đã thể hiện sự đoàn kết, văn minh trong ứng xử khi thực hiện nghiêm ngặt những biện pháp phòng chống nhà nước đưa ra, đồng thời thực hiện thêm những biện pháp phòng ngừa dành riêng cho cư dân trong đô thị. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những nguy cơ - giải pháp mà cư dân đã- đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm đẩy lùi mọi bệnh dịch  

Tìm hiểu chung cư Ecopark để tận hưởng dịch vụ - không gian xanh: http://tanthoidai.com.vn/ban-chung-cu-ecopark-gia-ban-chinh-sach-moi-nhat-t3-2020-tu-cdt-18773.html

Tìm hiểu biệt thự Ecopark: http://tanthoidai.com.vn/ban-biet-thu-ecopark-grand-the-island-bang-gia-goc-moi-nhat-18721.html
#EcoparkchốngCorona #BĐSTânThờiĐại 

A/ Nguy cơ lây nhiễm của cư dân Ecopark

Cư dân Ecopark đang đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Corona Virus thông qua sinh hoạt hàng ngày, bao gồm tại các địa điểm khác nhau:

+ Xe buýt, điểm chờ xe buýt, thang máy, sảnh lễ tân, công viên, nhà trẻ, siêu thị, chợ, nhà hàng, quán, chợ truyền thống, phòng khám, trường học, nhà trẻ, phòng khám, phòng gym, khu thể dục ngoài trời, qui trình thu gom và xử lý rác…

>> Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, Ecopark và Cộng đồng cư dân cần có giải pháp tổng thể, giải quyết triệt để nhằm giảm thiểu rủi ro tại các điểm nêu trên.

 

B/ Các giải pháp đã và đang được Ban quản lý và Quý cư dân Ecopark thực hiện

1. Truyền thông: tới cư dân, cán bộ CBNV tại Ecopark về các biện pháp phòng chống dịch
Xây dựng Kế hoạch Phòng chống dịch Corona Virus. Phối hợp với Y tế địa phương để lên kế hoạch phòng dịch cho cộng đồng, phối hợp chặt chẽ với y tế VG để phổ biến quy trình xử lý khi phát hiện ca nhiễm Corona Virus trong cộng đồng
2. Thực hiện công tác vệ sinh: bằng Cloramin B và phun khử trùng, làm sạch các điểm bằng các phương pháp chuyên môn
3. Đặt dung dịch sát khuẩn (để rửa tay): tại tất cả các sảnh Tòa nhà và để trên cửa ra/vào xe Bus. Nút thang máy cho bọc nilon và vệ sinh hàng ngày


 

4. Phối hợp y tế Văn Giang phát hiện, báo cáo và xử lý các trường hợp mắc (nếu có)
5. Rà soát, phân nhóm và có kế hoạch kiểm tra giám sát đối với nhóm cư dân nước ngoài, nhất là nhóm cư dân đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu. Thực hiện việc truyền thông đối với người nước ngoài và người Trung Quốc.
6. Yêu cầu CBNV thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Corona Virus, giữ gìn môi trường chung…; 100% CBNV đeo khẩu trang khi làm việc tiếp xúc với cư dân, khách hàng.
7. Phối hợp với
cơ quan nhà nước, công an, Ban phòng chống dịch địa phương, tham gia tập huấn về công tác phòng chống dịch do UBND Huyện Văn Giang tổ chức
8. Những nơi tụ tập đông người sẽ đóng cửa: Chợ Quê, Công viên đã thực hiện ngừng toàn bộ các sự kiện, cấm tụ tập đông người.

C/ Các giải pháp và hành động cụ thể trong thời gian tới

1. Các giải pháp đối với sử dụng xe buýt

+ Ecopark đưa ra quy định bắt buộc toàn bộ hành khách và lái xe mang khẩu trang khi tham gia Ecobus cho đến khi hết dịch
+
Ecopark để dung dịch sát khuẩn trên thành cửa trên xe buýt, khách lên xe sử dụng sát khuẩn trước khi vào ghế ngồi
+ Truyền thông: Khuyến nghị EcoPM thông báo quy định mới về đi xe buýt, khuyến khích cư dân giám sát việc tuân thủ, khuyến khích cư dân hỗ trợ khẩu trang (có sơ cua có thể phát miễn phí cho nhau)  
+ Vệ sinh xe buýt: thực hiện vệ sinh xe bằng Cloramin B ít nhất 1 lần/ngày
+ Thực hành của lái xe: mở quạt thông khí, mở cửa sổ, thường xuyên vệ sinh lọc khí của xe.

2. Tại điểm chờ xe buýt

+ Thực hiện vệ sinh chỗ chờ xe buýt hàng ngày bằng dung dịch sát khuẩn.
+ Đặt banner, áp phích để phổ biến tới cư dân và những người xung quanh về hành vi phòng chống dịch bệnh

3. Tại thang máy và sảnh toà nhà

+ Khuyến nghị thực hiện vệ sinh thang máy bằng Cloramin B; ít nhất 2 lần/ngày, đặc biệt sau khi thu gom rác
+ Đảm bảo lưu thông không khí (kiểm tra, tăng cường hệ thống thông khí, vệ sinh hệ thống thông khí)   
+ Dán poster truyền thông cách vệ sinh và phòng chống dịch trong thang máy để khách hàng có thể tiếp cận thông tin nhanh nhất.

4. Thu gom, vận chuyển và xử lý rác

+ Nghiên cứu chụp kín nắp thùng rác khi vận chuyển
+ Tăng cường qui trình vệ sinh, thu gom, xử lý rác theo qui định.  
+ Vệ sinh và khử khuẩn theo từng tầng, tránh nhiễm khuẩn chéo các tầng
+ Tập huấn, trang bị phòng hộ cho nhân viên vệ sinh, thu gom xử lý rác=

5. Tại siêu thị, nhà hàng

+ Đề xuất siêu thị, nhà hàng cung cấp nước rửa tay tại cửa ra vào siêu thị
+ Thường xuyên vệ sinh, sát trùng siêu thị, trung tâm, nhà hàng bằng cách sát khuẩn chuyên nghiệp, lau dọn các cơ sở ít nhất 2 ngày/ lần.

+ Đề nghị các nhà hàng đảm bảo có khu vực rửa tay hợp vệ sinh, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn vệ sinh tay
+ Đặt banner, poster, tờ rơi về việc phòng tránh dịch bệnh tại cửa ra vào, bàn ăn, nơi nhiều người đi lại tại các cơ sở.
+ Khuyến cáo không cung cấp các thực phẩm có nguy cơ lây nhiễm cao (đồ ăn sống, trứng trần, bê, dê tái….) trong thời gian có dịch.

6. Vấn đề người nước ngoài tại Ecopark

+ Thống kê đầy đủ số lượng người nước ngoài và thực hiện tuyên truyền đến với đối tượng người nước ngoài tại Ecopark để phòng chống dịch Corona Virus

7. Vấn đề kinh doanh Homestay tại Ecopark 

+ Xuất trình bản photo chứng minh nhân dân của khách thuê, danh sách khách thuê trải nghiệm cho lễ tân tòa nhà/ an ninh khu vực trước 01 ngày làm việc.

+ Khách thuê trải nghiệm nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 của Ban quản lý tòa nhà: Bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi ra vào khu công cộng, sử dụng thang máy, phối hợp cùng nhân viên quản lý tòa nhà thực hiện kiểm tra yếu tố dịch tễ trước khi lên căn hộ, đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra nếu có hiện tượng sốt, ho.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ