ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Thuyết minh về cảnh quan dự án The Matrix One Mễ Trì, Mỹ Đình, Hà Nội


The Matrix One là một dự án bất động sản nổi bật nằm ở phía Tây thủ đô, hứa hẹn kiến tạo nên một chuẩn mực sống mới cho cư dân Hà thành. Bởi ở đây hội tụ đầy đủ những giá trị sống hiện đại và đẳng cấp nhất. Nguồn: Eden

Với vị trí độc tôn ngay tại trung tâm Mỹ Đình, cùng tầm nhìn tuyệt mỹ đối diện công viên hồ điều hòa 14ha và đường đua F1 - Giải đua danh giá thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Kiến trúc cảnh quan The Matrix One bao gồm cảnh quan tầng 1 và tầng 43. Cảnh quan tầng 1 có khả năng tiếp cận dễ dàng ở 4 hướng, các tòa nhà cao tầng được quy hoạch ở hướng tây nên toàn bộ sân trong được che nắng vào buổi chiều. Đây là lợi thế lớn để các kiến trúc sư thiết kế các không gian cảnh quan năng động, hấp dẫn nhằm lôi kéo cư dân tham gia nhiều hơn vào các hoạt động bổ ích ngoài trời và tích cực giao lưu cộng đồng tại khu nhà ở.

TIẾN ĐỘ DỰ ÁN THE MATRIX ONE THÁNG 5/ 2020

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi cũng không ít khó khăn mà Eden Landscape gặp phải khi thiết kế cảnh quan cho dự án. Tiêu biểu trong đó là sự pha trộn bất khả kháng giữa không gian kinh doanh và không gian sinh hoạt của cư dân. Trong khi, hầu hết phần nghiên cứu thiết kế cảnh quan là nằm trên nóc hầm tạo thách thức về vấn đề thoát nước, trồng cây xanh, tính tải trọng. Mặt khác, không gian sân trong dài và hẹp tạo cảm giác mất cân đối về bố cục.

Thiết kế cảnh quan The Matrix One

Lấy cảm hứng thiết kế cuộc đua F1 cùng với yếu tố không gian xanh Eden Landscape thiết kế cảnh quan The Matrix One thành những mạch chảy hữu cơ len lỏi trong các tòa nhà. Từ đó không gian cảnh quan được phân chia mạch lạc tạo thành những lớp lang phong phú đa dạng với nhiều loại hình chức năng phục vụ nhu cầu thiết yếu của cư dân trong dự án. Sử dụng thủ pháp ngắt bớt không gian các kiến trúc sư Eden Landscape phân chia cảnh quan thành 5 khu vực gồm: không gian quảng trường, không gian tĩnh, không gian động, không gian cây xanh, không gian cảnh quan kinh doanh, không gian sảnh. Các không gian cảnh quan được chia cắt bởi những mái che bằng gỗ tạo nên nhiều không gian ước lệ.

Không gian cảnh quan bố cục được thiết kế hợp lý

Mặt tiền đường Lê Quang Đạo nơi đặt biển tên dự án Eden Landscape thiết kế cụm điểm nhấn nổi bật với 8 cột đèn lớn hình trụ. Lấy cảm hứng từ chiếc ống xả trong thiết kế xe F1 cùng ngôn ngữ thiết kế mang tính khí động học.

Cụm điểm nhấn được thiết kế với tạo hình mạnh mẽ sắc sảo cùng chất liệu inox, một chất liệu có khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt. Điều đó tạo nên sự thú vị về thị giác, bởi sự đổi sắc của cụm điểm nhấn mỗi khi cường độ ánh sáng chiếu đến thay đổi trong ngày.

Cây ánh sáng - một trong những điểm nhấn quan trọng tại The Matrix One

Nằm ở trung tâm cảnh quan của dự án, quảng trường công cộng được thiết kế làm trung tâm cho mọi hoạt động và là nơi để tổ chức các sự kiện, lễ hội cho khu dân cư. Tại đây các kiến trúc sư thiết kế pavilion điểm nhấn lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami của Nhật Bản. Các nếp gấp mạnh mẽ kết hợp với chất liệu inox bóng mờ tạo nên thiết kế pavilion ấn tượng. Ngoài pavilion nghệ thuật quảng trường cũng được thiết kế các tường cây xanh và đài phun nước cảnh quan tạo không gian cảnh quan hấp dẫn xứng đáng là tâm điểm cho mọi hoạt động cộng đồng.

Cạnh quảng trường công cộng nằm về hướng nam là khu vực không gian tĩnh, nơi cung cấp không gian thiền, yoga, các kiến trúc sư thiết kế một chòi gỗ có mái che ngăn cách không gian tạo khoảng riêng tư. Đối lập với không gian tĩnh, nằm bên kia quảng trường là không gian động, nơi được thiết kế làm không gian vui chơi vận động. Không gian này đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ với nhiều trò chơi vận động.

Không gian vui chơi của trẻ em tại dự án


Cảnh quan dự án The Matrix One được xây dựng hoàn toàn trên nóc hầm, vì vậy trong thiết kế hạn chế sử dụng cây lớn để giảm tải trọng. Mặt khác, phần lõi cảnh quan được che chắn bởi hai tòa tháp cao tầng,một điều kiện thuận lợi để các kiến trúc sư sử dụng hệ cây có dáng đẹp trong thiết kế cảnh quan The Matrix One.

Các không gian cây xanh được bố trí xen kẽ tạo nhiều tầm nhìn cảnh quan đẹp, đẳng cấp. Khu vực mặt tiền shophouse, Các kiến trúc sư đã sử dụng thủ pháp ngắt không gian ngăn chia không gian cảnh quan kinh doanh shophouse với sảnh chung cư giải quyết hiệu quả sự pha trộn giữa các không gian.

Không gian shophouse phía bên dưới

Nằm ở vị trí cao nhất của dự án, không gian cảnh quan tầng 43 được thiết kế trở thành khu vườn Haiku. Cảnh vật khu vườn được pha trộn giữa nghệ thuật Bonsai và nghệ thuật Thiền mang đậm yếu tố thẩm mỹ, hài hòa với thiên nhiên. Hình ảnh những hòn đá bình thản và an nhiên giữa dòng suối mặc cho dòng nước không ngừng xô đẩy mang tư tưởng Thiền được tái hiện bằng phép ẩn dụ trong thiết kế.

Bằng sự tinh tế, mỗi bồn cây là một hệ sinh thái nhỏ tái hiện lên cảnh núi non hữu tình với thế cây được cắt tỉa tỉ mỉ, các khối đá được sắp đặt chỉn chu cùng nhiều loài hoa đa sắc màu tạo cảm giác thư giãn, bình yên. Với thiết kế đầy chất nghệ thuật Vườn Haiku sẽ là không gian tuyệt vời nhất hướng con người đến những gì nội tâm
hơn, ẩn sâu hơn trong lòng mình.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ