ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ven biển


Việt Nam sở hữu bờ biển dài với nhiều địa danh đẹp hàng đầu thế giới cộng thêm nguồn cung hiện tại chưa đáp ứng đủ nhu cầu.


Với đường bờ biển kéo dài 3.000km, Việt Nam sở hữu nhiều vịnh, bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong đó, có thể kể đến Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thế giới, Vịnh Nha Trang - một trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh (theo xếp hạng của Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới) hay bãi biển Phú Quốc - đứng thứ 2 trong 20 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất ở châu Á (theo xếp hạng của CNN)... Nhờ đó, du lịch biển luôn đóng góp một phần quan trọng vào thành tích phát triển du lịch chung của cả nước.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tính chung cả năm 2017 đạt hơn 12,9 triệu lượt, tăng 29,1% so với năm 2016, với tổng thu từ du lịch là 510.000 tỷ đồng. Riêng trong 10 tháng năm nay, cả nước đã đón 12,8 triệu lượt khách, vượt 22,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Đáng chú ý, trong năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourism Organization) xếp thứ 6 trong 10 điểm đến du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á.

 


Phú Quốc sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Tuy nhiên, các chuyên gia về du lịch đều cho rằng, ngành du lịch trong nước đang còn ở giai đoạn sơ khai, với rất nhiều tiềm năng để khai thác trong tương lai. Số lượng resort cao cấp tích hợp các dịch vụ vui chơi giải trí chưa đủ để đáp ứng và phục vụ lượng du khách trong và ngoài nước, nhất là vào những dịp lễ Tết.

Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam những năm gần đây đã chứng kiến sự nhập cuộc của nhiều ông lớn. Điển hình như Tập đoàn Vingroup với các công trình biệt thự ven biển tích hợp khu mua sắm, sân golf, nhà hàng, khu vui chơi... trải dài khắp cả nước.

Xem thêm thông tin: Tổng quan dự án Grand World Phú Quốc 

"Làn sóng đầu tư đang tràn đến nhanh chóng đồng nghĩa với việc bất động sản ven biển đang 'nóng' lên từng ngày. Thị trường bất động sản tại Việt Nam được xem như mảnh đất màu mỡ, tiềm năng cho các tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước", đại diện Vingroup chia sẻ.


Thị trường bất động sản ven biển đón nhận nguồn vốn đầu tư lớn. Ảnh: Vinpearl Phú Quốc.

Không riêng Việt Nam, khu vực Đông Nam Á được xem là điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế, đặc biệt là du khách từ châu Âu, châu Mỹ. Khí hậu nắng ấm quanh năm và những bãi biển xanh mát đã biến những địa điểm như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan) hoặc Phú Quốc (Việt Nam) thành thiên đường nghỉ dưỡng thu hút du khách. Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới, chỉ trong 4 tháng đầu năm, lượng khách du lịch quốc tế đến Đông Nam Á đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017.

Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu lưu trú gia tăng. Điều này dẫn đến xu hướng đầu tư bất động sản cũng tăng theo, đặc biệt là bất động sản ven biển. Ngày càng có nhiều chủ đầu tư tầm cỡ từ các châu lục khác để ý đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đông Nam Á.

Theo nghiên cứu về "Tác động Kinh tế năm 2018" (Economic Impact Research Southeast Asia 2018) của Hội đồng Du lịch Thế Giới (World Travel & Tourism Council), ngành du lịch Đông Nam Á thu hút 48,8 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2017. Con số này ước tính tăng 5,4% trong năm 2018, đạt mốc 86,8 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Khi Đông Nam Á đang vươn mình trở thành tâm điểm đầu tư du lịch, thì Việt Nam cũng nhận nhiều sự chú ý với những ưu thế vượt trội về cảnh quan và thiên nhiên đa dạng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ