ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Vì sao nên đầu tư vào Sầm Sơn ngay thời điểm này?


Cùng phân tích và đánh giá qua biểu đồ và những con số sau đây

NHẬN XÉT CHUNG VỀ CÁC CON SỐ DU LỊCH CỦA 3 ĐỊA PHƯƠNG

Tổng lượng khách du lịch: 
Vào năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa chỉ bằng khoảng 70% con số tương tự của Quảng Ninh. Tổng lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa nhiều hơn tổng lượng khách đến với Đà Nẵng gần 1 triệu khách.

Tổng lượng khách quốc tế:

  • Lượng khách quốc tế đến với Thanh Hóa chưa được 1 triệu lượt trong cả 3 năm từ 2017-2019. So với tổng lượt khách, lượng khách quốc tế này chỉ chiếm chưa đến 5%
  • Trong khi đó, Quảng Ninh và Đà Nẵng sở hữu lượng khách quốc tế hơn nửa triệu khách nghiêng về Quảng Ninh. Hơn nữa, tỷ lệ khách quốc tế/ tổng lượng khách quốc tế tại Quảng Ninh và Đà Nẵng lần lượt là 40.7% và 60.5%.

Tổng doanh thu từ du lịch
Doanh thu du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng khoảng một nửa so với tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh và Đà Nẵng.

ĐÁNH GIÁ TỪ CÁC CON SỐ / SO SÁNH CÁC ĐỊA PHƯƠNG

A.    VỀ LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH: 
Tổng lượng khách đến với Thanh Hóa xếp tại vị trí ở giữa so với Quảng Ninh và Đà Nẵng. Con số này nói lên sức hút của du lịch của Thanh Hóa là tương đương đối với những vùng đất du lịch khác. Tuy nhiên, khi nhìn nhận về lượng khách nước ngoài thì con số vẫn quá khiêm tốn về lượng. 

(*** Biểu đồ trên giả sử trong 3 năm tổng lượng khách quốc tế đến Thanh Hóa là 0.72, trong năm 2019 lượng này là 0.4 triệu lượt)

Có thể hiểu lượng khách du lịch là người nước ngoài đến với Thanh Hóa vẫn khiêm tốn bởi một số nguyên nhân sau đây:
•    Nguyên nhân 1: Truyền thông và quảng bá đối với truyền thông quốc tế về vùng đất Thanh Hóa hay Sầm Sơn vẫn chưa đủ nếu so sánh với Quảng Ninh hay Đà Nẵng. Một phần là do chưa có đơn vị tiên phong dẫn đầu quảng bá về địa phương dẫn đến sự thiếu hiểu biết của du khách quốc tế với vùng đất.
•    Nguyên nhân 2: Chưa hút khách quốc tế do chưa có điểm nhấn truyền thông: Trong khi Quảng Ninh nổi tiếng với du khách quốc tế về vịnh di sản, Đà Nẵng hút mạnh truyền thông với cầu vàng, và rất nhiều nhiều công trình tầm cỡ khác; Còn Sầm Sơn có đầy đủ tiềm năng nhưng chưa có điểm nhấn mạnh về truyền thông với du khách quốc tế, dẫn đến khách quốc tế ưu tiên hơn các vùng đất du lịch quốc tế truyền thống như Quảng Ninh, Đà Nẵng,...

Cầu Vàng lên báo quốc tế - Đây là một điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng

Vịnh Hạ Long cũng thường xuyên xuất hiện trên các trang báo quốc tế

  • Nguyên nhân 3: Sự ngăn cách do thiếu hụt cơ sở hạ tầng giao thông kết nối: Sự tiếp cận với khách quốc tế với Thanh Hóa và Sầm Sơn còn hạn chế do hạ tầng như: sân bay quốc tế, cảng tàu quốc tế, hay hệ thống đường từ các địa bàn trung chuyển chưa được phát triển đúng mức để du khách quốc tế tiếp cận. Ngay cả khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của du khách quốc tế mà hạ tầng giao thông chưa phát triển cũng sẽ là sự ngăn cản rất lớn. Có thể thấy một minh họa rõ ràng cho vấn đề này là hình ảnh các siêu du thuyền quốc tế cập bến Hạ Long hay Đà Nẵng mang theo hàng nghìn du khách nước ngoài đến với các địa điểm du lịch của Việt Nam.   

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Siêu du thuyền mang hành khách quốc tế đến Đà Nẵng

Cơ hội dành cho nhà đầu tư đón đầu xu thế

Những vấn đề trên cũng chính là cơ hội dành cho nhà đầu tư đi trước đón đầu với dòng sản phẩm bất động sản của Sun Group. Nguyên nhân trên cũng dẫn đến những cơ hội đầu tư sáng giá dành cho nhà đầu tư:

  • Nguyên nhân 1 - Cơ hội 1: Khi một vùng đất du lịch sở hữu tiềm năng du lịch lớn ( tổng lượng khách du lịch lớn / năm), khi chưa được đầu tư về mặt hình ảnh lớn mà đã sở hữu con số du lịch đáng nể như vậy; Nếu được truyền thông và pr đúng mức thì con số thực tế sẽ lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn khi Sun Group đã bắt đầu hành trình khai mở của vùng đất tiềm năng như Sầm Sơn - Thanh Hóa. 
  • Nguyên nhân 2 - Cơ hội 2: Với sự đầu tư mạnh mẽ của Sun Group vào du lịch, nghỉ dưỡng, du lịch biển Sầm Sơn sẽ có những dấu ấn riêng biệt và xuất hiện trên các trang báo quốc tế. Đó có thể là một biểu tượng xứng tầm như Cầu Vàng ở Đà Nẵng, thị trấn Địa Trung Hải ở Phú Quốc... tại những nơi Sun Group đã đặt chân đến. Điều này sẽ đóng góp một phần quan trọng trong thúc đẩy sức hút với du khách quốc tế.
  • Nguyên nhân 3 - Cơ hội 3: Một mảng quan trọng trong các hoạt động của Sun Group là xây dựng cơ sở hạ tầng, điều này có thể đóng góp thêm những công trình cơ sở hạ tầng, giúp du khách quốc tế không những được thu hút, mà còn tham quan trực tiếp.

Hơn nữa, tại Thanh Hóa, rất nhiều công trình cơ sở hạ tầng cũng đang được đầu tư mạnh mẽ để hướng về vùng đất du lịch Sầm Sơn như :

+ Cảng hàng không Thọ Xuân được phê duyệt thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030 (quy mô 1000ha) với chức năng dự bị (dự trữ chiến lược) cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài 5 tr hành khách và 27000 tấn hàng/ năm

+ Dự án 3.400 tỉ đường ven biển Thanh Hóa kết nối các tỉnh du lịch ven biển miền Bắc với Sầm Sơn dễ dàng hơn.

 

 

B, VỀ VẤN ĐỀ TỔNG THU TỪ DU LỊCH 

Về tổng thu du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng một nửa so với Quảng Ninh hay Đà Nẵng. Con số chi du lịch của một khách cũng đang dừng lại khá khiêm tốn.

Tổng thu từ du lịch của Thanh Hóa năm 2019 chỉ bằng một nửa so với con số của Quảng Ninh và Đà Nẵng

Doanh thu thu về trên một lượt khách của Thanh Hóa thấp so với con số của Đà Nẵng (địa phương áp đảo về lượng khách quốc tế) và Quảng Ninh.

Những con số này có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Nguyên nhân 1: Do lượng khách quốc tế đến với Thanh Hóa vẫn còn rất khiêm tốn, đồng thời là sự thiếu hụt lượng khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn như khách quốc tế. Hơn nữa, với các du khách lựa chọn đường biển hoặc đường hàng không là phương án di chuyển, mức chi cho một chuyến hành trình sẽ khá lớn so với du khách trong nước. Sự thiếu hụt của lượng khách quốc tế chắc chắn kéo theo đóng góp của một lượt khách du lịch vào tổng doanh thu sẽ thấp. Điều này thấy rõ ràng khi so sáng tương quan giữa lượng khách nước ngoài và doanh thu tổng thể giữa 3 địa phương trên.

  • Nguyên nhân 2: Mức chi của một lượt khách du lịch cho Thanh Hóa còn thấp so với Quảng Ninh và Đà Nẵng có thể do sự sẵn sàng của dịch vụ chi phí cao tại các địa phương đã được Sun Group đầu tư trong nhiều năm. Ví dụ như tại Hạ Long, các công trình du lịch bao gồm Sun World, cáp treo nữ hoàng, vòng quay mặt trời... và các dịch vụ kèm theo. Với suy nghĩ của nhiều người, đến Sầm Sơn là chỉ để tắm biển, do đó, mức chi cho các dịch vụ vui chơi giải trí chưa được phân bổ nhiều.

Sự sẵng sàng của các công trình vui chơi giải trí như Sun Wheel, Sun World, Cáp treo tại Hạ Long khiến khách hàng chi thêm giúp nâng tổng doanh thu du lịch / một lượt khách

Những căn biệt thự - Nơi lưu trú hoàn hảo cho khách du lịch của Sun Group cũng khiến khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để ở trong thời gian du lịch. ( Biệt thự Sun Group tại Đà Nẵng)

Cơ hội dành cho nhà đầu tư đón đầu xu thế

Khi vấn đề trên cũng là lý do đầu tư của nhà đầu tư với Sầm Sơn nói chung và Sun Riverside Village nói riêng

  • Nguyên nhân 1 - Cơ hội 1: Khi lượng khách quốc tế đến với Sầm Sơn vẫn ít trong khi tổng lượng khách nội địa đáng kể, đây chính là thời điểm đầu tư hợp lý nhất trước khi Sầm Sơn đón một lượng lớn khách du lịch là người ngoại quốc . Và theo một ý nghĩa nào đó, giá bất động sản sẽ tăng theo chiều hướng tích cực này.

  • Nguyên nhân 2 - Cơ hội 2: Một điểm cộng nữa, khi Sun Group đầu tư các công trình như Sun World hay cáp treo, các khu vực shophouse biệt thự được sử dụng làm địa điểm kinh doanh lưu trú cao cấp, chắc chắn một điều, sự chi tiêu của khách trong nước và quốc tế sẽ được nâng lên một cách đáng kể.

Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng, vùng đất du lịch Sầm Sơn còn rất nhiều tiềm năng để khai phá. Đây là địa điểm đầu tư bất động sản lý tưởng của những nhà đầu tư thông thái tại năm 2021 khi Thanh Hóa được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẵn sàng rót vốn

 

TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ TỪ CÁC CON SỐ

Nhìn từ các con số về du lịch trên có thể đưa ra một số kết luận sau

  • Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói chung sở hữu tiềm năng du lịch khổng lồ chưa được khai thác đúng mức
  • Sự xuất hiện của các ông lớn như Sun Group chính là điểm đầu của sự phát triển mạnh mẽ tại Sầm Sơn
  • Những con số phản ánh du lịch là một “miếng bánh khổng lồ” trong tương lai. Qua đó, khẳng định giá trị bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Mức giá bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại vẫn rất hợp lý để đầu tư sở hữu, chờ cơ hội tăng giá mạnh trong tương lai khi du lịch phát triển xứng với tiềm năng vốn có.

 


TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ