ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Chất lượng không khí tại Ecopark tương đương New Zealand, Iceland


Hàm lượng bụi mịn PM2.5 trong không khí tại Ecopark chỉ dao động khoảng 7-13 Mg/lít nhờ hơn 100ha cây xanh và mặt nước.

Kết quả đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại khu đô thị Ecopark trên ứng dụng Pam Air cho thấy, hàm lượng bụi mịn PM2.5 trong không khí hôm 22/6 dao động trong mức 7-13 Mg/lít không khí - vượt tiêu chuẩn cho phép của EU là 25 Mg/lít không khí.

Trong khi đó, cách Ecopark khoảng 20km, chỉ số AQI tại các quận nội thành Hà Nội khá cao trong cùng thời điểm, tiêu biểu, điểm đo Kim Mã dao động khoảng 47-53, khu vực Hoàn Kiếm khoảng 50-60... Điều này phần nào chứng minh chất lượng không khí trong lành tại "thành phố triệu cây xanh Ecopark".

Theo đại diện Ecopark, chất lượng không khí tại khu đô thị này cũng tương đương với một số quốc gia có chất lượng không khí tốt nhất thế giới. Tiêu biểu, tại New Zealand - một trong 5 nước có chất lượng không khí sạch nhất thế giới năm 2019 theo báo cáo của Đại học Yale (Mỹ), hàm lượng bụi mịn có trong không khí vào trong nửa đầu tháng 3 từ 4 đến 14 Mg/lít, theo số liệu của Air Visual. Bên cạnh đó, một số vùng của Iceland cũng có chỉ số AQI tốt cho sức khỏe, tương đương với Ecopark.

polyad

Chất lượng không khí tại Ecopark ngày 22/6.

Trước đó, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường (thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội) cũng thực hiện quan trắc với kết quả: các chỉ số độc hại trong không khí tại khu đô thị sinh thái Ecopark thấp hơn nhiều lần so với quy chuẩn Việt Nam. Cụ thể, nồng độ bụi mịn nguy hiểm 2.5PM đo được tại đây là 24 μg/m3, nằm trong ngưỡng an toàn của WHO và các nước EU (25 μg/m3).

Theo đại diện Ecopark, kết quả này không khác biệt nhiều so với năm trước, cho thấy chất lượng không khí tại dự án luôn ở mức ổn định. "Khu đô thị trong lành nhờ sở hữu hơn một triệu cây xanh cùng diện tích dành cho cảnh quan thiên nhiên lên tới 110 ha", vị này cho hay.

Ecopark hiện là một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc sở hữu tổng diện tích phát triển lên tới gần 500ha. Nhằm kiến tạo môi trường sống gần gũi thiên nhiên, chủ đầu tư dành nhiều không gian cho các thảm thực vật với hàng triệu cây xanh và chi hàng hàng tỷ đồng mỗi năm cho công tác vun trồng, chăm sóc. Bên cạnh các chủng cây có tán lá rộng tạo bóng mát, chủ đầu tư chọn lọc những loại hoa, cây theo mùa để làm đa dạng sinh học, tạo điểm nhấn cảnh quan cho toàn khu. Hệ thống cây xanh được ví như lá phổi, lọc sạch bụi bẩn, giúp không khí luôn trong lành.

polyad

Ecopark sở hữu hơn 100ha cây xanh và mặt nước.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học về môi trường của Mỹ, lượng bụi mịn nguy hiểm tại khu vực nhiều cây xanh giảm 7-24% so với những nơi khác, không gian xanh cũng có khả năng hấp thụ 15% khí SO2, 8% khí NO2 và làm mát môi trường xung quanh tới 2 độ.  Điều này lý giải vì sao trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ tại đây luôn thấp hơn 2-4 độ so với nội đô. Nhiều cư dân khu cao tầng tại đây cho biết, họ thậm chí không cần bật điều hòa trong những ngày hè oi bức.

polyad

Ecopark là khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Không chỉ sở hữu chất lượng không khí tốt, Ecopark còn được mệnh danh là khu đô thị sở hữu thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới. Khu đô thị này từng vượt qua hơn 2.000 dự án bất động sản nổi tiếng để giành giải khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới trong hệ thống International Property Awards.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ