ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Căn hộ cao cấp đang dịch chuyển mạnh về phía Tây, Điểm danh siêu phẩm


Vinhomes Smart City, Vinhomes Westpoint là hai cái tên nổi bật trong các sản phẩm được đề cập của tập đoàn Vingroup. Căn hộ cao cấp đang dịch chuyển mạnh về phía Tây, sẽ lập kỷ lục mặt bằng giá mới với hàng loạt dự án đình đám sắp xuất hiện.

Nói tới những dự án căn hô cao cấp, hạng sang có giá 40, 50 thậm chí là 70 triệu đồng mỗi m2 thường chỉ có ở những quận trung tâm Hà Nội, nhưng có thể chẳng bao lâu nữa sẽ có ở những quận ven trung tâm phía Tây.

Quy hoạch chung Hà Nội đến 2030 tầm nhìn 2050 định hướng phát triển đô thị về phía Tây dọc các trục hướng tâm (Đại lộ Thăng Long, Tố Hữu, Quang Trung, Tây Thăng Long) và đường vành đai (3,4). Vì thế, không khó hiểu khi mà khu vực này những năm gần đây có tốc độ đô thị hóa rất cao nhờ sự phát triển của hạ tầng, trong đó các quận dọc đường vành đai 3 (Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức,) đang hình thành nên một thị trường BĐS sôi động.

Nhìn nhận thị trường BĐS phía Tây

Trong khoảng 10 năm qua, khu vực này luôn chiếm quá nửa thị phần nguồn cung bất động sản toàn thị trường. Theo thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2009 nguồn cung bất động sản tại khu vực phía Tây chiếm thị phần 62% toàn thị trường. 10 năm sau khu vực này vẫn dẫn đầu về nguồn cung và dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 56%.

Một điểm đáng chú ý đó là sự phát triển nguồn cung căn hộ ở phía Tây những năm trước đây phần lớn là phân khúc trung cấp (trung cấp: 25-30 triệu đồng/m2, cao cấp: trên 35 triệu đồng/m2, hạng sang: trên 60 triệu đồng/m2 -PV). Đây cũng là phân khúc có nhu cầu lớn nhất thị trường trong những năm qua.

Theo Bộ Xây dựng, vào năm 2016 khi đó thị trường phát triển khá sôi động, trong khoảng trên 20.000 căn được tung ra thị trường thì có tới 80% là căn hộ trung cao cấp. Và phần lớn nguồn cung mở rộng ra các khu vực ven trung tâm như Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm.

Căn hộ trung cấp cũng chiếm phần lớn nguồn cung được bán ra trong giai đoạn năm 2017 – 2018 với thị phần khoảng 42-43%. Nguồn cung tiếp tục chiếm tỷ lệ lớn tại các quận nằm ở khu vực phía Tây thành phố (chiếm tới gần 60%).

Dự án tiêu biểu phía Tây 2016-2017Những dự án căn hộ tiêu biểu ở phía Tây những năm 2016, 2017

Căn hộ phân khúc trung cấp chiếm phần lớn nguồn cung

Tuy nhiên, nay gió đã đổi chiều, ở khu vực này đang hình thành một thị trường bất động sản cao cấp thực sự với sự xuất hiện của hàng loạt dự án, chủ yếu ở phân khúc cao cấp và hạng sang.

Với những động thái gần đây từ các chủ đầu tư, phần lớn các dự án chuẩn bị bung ra thị trường đều được định vị ở phân khúc cao cấp. Theo thông tin của chúng tôi, phần lớn những dự án mới đang rục rịch tung ra thị trường đều do những chủ đầu tư hàng đầu phát triển như VinGroup, Sunshine Group, MIK Group và HD Mon Holdings…

Căn hộ cao cấp chiếm phần lớn nguồn cung mới

Nhìn vào bảng thống kê các dự án mới đang và sẽ phát triển ở trên, phía Tây trong 1-2 năm tới sẽ quy tụ nguồn cung lớn căn hộ cao cấp. Các dự án đình đám sắp tới có thể kể tới như The Matrix One do MIK Group phát triển với tòa tháp đôi 44 tầng quy mô 700 căn hộ nằm ngay sát Bộ ngoại giao mới, hay một dự án khác là Impria Smart City ở Tây Mỗ -Đại Mỗ cũng do MIK phát triển; Ở khu vực Bắc Từ Liêm cũng sắp xuất hiện một dự án mới là The Nine bên cạnh những dự án do Sunshine Group phát triển ở khu đô thị Ciputra.

Dự án cao cấp

Một số dự án căn hộ tại khu vực phía Tây. Vinhomes Smart City là một trong các dự án hot nhất

Sẽ lập kỷ lục mặt bằng giá mới

Những động thái gần đây cho thấy một số chủ đầu tư đang thiết lập một mặt bằng giá dự án căn hộ cao mới hơn nhiều so với các dự án trước đó, nhưng đó mới chỉ là các kế hoạch, thực tế người mua có chấp nhận mặt bằng giá đó hay không lại phải chờ thị trường kiểm chứng.

Tiên phong cho xu hướng này phải kể tới dự án căn hộ The Zei (Mỹ Đình), hồi đầu năm giá chào bán của căn hộ này dao động khoảng 39-50 triệu đồng/m2, cao hơn khoảng 30% so với các dự án cùng khu vực. Đơn cử như Goldmark City chỉ 27-35 triệu đồng/m2, Vinhomes Gardenia khoảng 37-40 triệu đồng/m2, Mon City khoảng trên 30 triệu đồng/m2. Thậm chí, The Zei còn sánh ngang với những dự án như Vinhomes Skylake, D’.Capitale, Indochina Plaza…

Vinhomes Westpoint - Dự án tâm điểm phía Tây của VinhomesVinhomes Westpoint - Dự án tâm điểm phía tây thủ đô của tập đoàn Vingroup

Tổng số căn hộ The Zei vào khoảng 900 căn, theo thông báo của chủ đầu tư lần mở bán đầu tiên đã có khoảng 200 khách đăng ký mua. Tuy nhiên, sau đó theo phản ánh của giới kinh doanh tốc độ bán hàng của dự án đã chậm lại rõ rệt.

Không chỉ The Zei một mình một ngựa mà nhiều chủ đầu tư khác đang định vị các dự án của họ ở một mức giá không tưởng. Chẳng hạn, tại Hà Đông dự án Kiara Park City có giá dự kiến trên dưới 40 triệu đồng/m2. Đây là mức giá chưa từng có đối với một dự án căn hộ ở khu vực này. Thông thường các dự án căn hộ ở Hà Đông được các chủ đầu tư định vị ở mức dưới 27 triệu đồng/m2.

Tiến độ Vinhomes Smart City Tây Mỗ Đại Mỗ là một dự án tâm điểm phía TâyHay khu vực Tây Mỗ - Đại Mỗ, nơi mà các dự án phát triển trước đây phần lớn là trung cấp và bình dân, giá bán chỉ dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2 thì nay đã xuất hiện các căn hộ có giá dao động 35-40 triệu đồng/m2. Vinhomes Smart City Tây Mỗ Đại Mỗ

Thậm chí, theo nguồn tin của chúng tôi, một dự án hạng sang đang được xây dựng ngay trên cung đường đua F1 (Mỹ Đình) nhiều khả năng được định giá khoảng 70 triệu đồng/m2. Đây cũng là mức giá căn hộ cao kỷ lục ở khu vực này.

 

Nguồn: Cafef


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ