ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Vì sao căn hộ hạng sang diện tích lớn lại được ưa chuộng?


Theo dự báo của các chuyên gia, giá bán căn hộ cao cấp, hạng sang khả năng tiếp tục tăng cao trong năm 2019-2020 nhưng vẫn hấp dẫn khách mua, nhất là đối với những căn hộ có diện tích lớn, nhiều phòng ngủ. Điều này thực hư ra sao?

Lựa chọn của gia đình nhiều thế hệ

Văn hóa sống chung nhiều thế hệ vẫn đang hiện hữu trong nhiều gia đình người Việt. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, môi trường sống và điều kiện sinh hoạt có nhiều thay đổi, thì việc ông bà, bố mẹ và con cái ở cùng với nhau đã nảy sinh không ít bất cập.

Mỗi người, mỗi thế hệ một sở thích, một nhu cầu khác nhau nếu cùng chung sống trong một diện tích chật hẹp dễ khiến các thành viên trong gia đình phát sinh mâu thuẫn.

Rồi khi những đứa con đến tuổi trưởng thành, cộng thêm quan điểm sống ngày càng theo xu hướng “tôn trọng sự riêng tư” thì nhu cầu ở phòng riêng của các thành viên trong gia đình ngày càng thiết yếu.

Chính những đòi hỏi này đã hình thành nên một phân khúc đối tượng mua nhà là những gia đình nhiều thế hệ hoặc con cái bắt đầu lớn, trưởng thành với nhu cầu sở hữu căn hộ nhiều phòng ngủ, diện tích lớn.

Gia đình ít người vẫn chọn căn hộ lớn

Những gia đình tuy ít thành viên nhưng có điều kiện và sống hiện đại, mong muốn nhiều không gian để thiết kế các phòng công năng như phòng chơi nhạc, phòng spa, phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách,…. cũng nằm trong nhu cầu lựa chọn phân khúc căn hộ diện tích rộng.

Với nhiều người, một tổ ấm lý tưởng phải là nơi vừa có không gian sinh hoạt chung để đảm bảo sự gắn kết gần gũi của cả gia đình nhưng cũng cần có không gian riêng tư cho mỗi thành viên. Đó có thể là góc làm việc riêng, là khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ, cũng có thể là không gian để bày biện các bộ sưu tập cá nhân hay chưa kể mỗi khi có người thân đến chơi muốn nán lại.

Xét ở góc độ kinh tế, cùng một mức giá thì trong cùng một khu vực, việc sở hữu một căn nhà mặt đất thì diện tích bị nhỏ hơn nhiều so với căn hộ cao cấp. Nhà nhiều tầng cũng sẽ khiến việc sắp xếp các không gian chức năng bị hạn chế và bất tiện hơn.

Ngược lại, chủ nhân căn hộ trong những dự án cao cấp ngoài những lợi thế sinh hoạt trên cùng một mặt bằng, họ còn được tận hưởng hàng loạt các tiện ích hiện đại đồng bộ trong nội khu như: mua sắm, giải trí, hoạt động thể thao, y tế, giáo dục…, thỏa mãn nhu cầu của các thế hệ trong gia đình.

Nhà hạng sang giá cao vẫn sốt

Thị trường căn hộ cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đang chứng kiến sự gia tăng trở lại về số lượng các căn hộ có diện tích lớn, nhiều phòng ngủ sau một thời gian dài nguồn cung khiêm tốn để nhường chỗ cho các căn hộ ít phòng ngủ (1,2 phòng ngủ).

Theo báo cáo gần đây của CBRE Việt Nam, những căn hộ có diện tích lớn, với 4 phòng ngủ ở những dự án cao cấp đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì môi trường an cư hiện đại, an ninh được đảm bảo và cộng đồng dân cư tri thức cao. Đặc biệt là những dự án đã được khẳng định đẳng cấp cùng với uy tín của chủ đầu tư nếu nằm ở những khu vực có hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi hiện đang được nhiều khách hàng săn đón.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ