ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng bất động sản trung tâm TP Hồ Chí Minh


Trong bối cảnh thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nhiều biến động, TP. Hồ Chí Minh nổi lên như một điểm đến đầu tư tiềm năng với dư địa tăng giá rộng mở.

Những biến động trên thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bức tranh thị trường bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương những năm gần đây vô cùng sôi động. Bất chấp tác động của dịch bệnh Covid-19, giá nhà đất tại nhiều quốc gia trong khu vực vẫn tăng không ngừng, thậm chí có nơi tăng mạnh lên đến 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù là một thị trường tiềm năng do đang trên đà phát triển kinh tế nhưng dường như không phải dễ để các nhà đầu tư bất động sản tìm được “bến đỗ” phù hợp cho mình.

Theo dữ liệu từ Cơ quan định giá Hong Kong, một căn hộ 46m2 tại đây có mức giá trung bình khoảng hơn 1 triệu USD/căn, chạm ngưỡng 1,2 triệu USD/căn tại quận Hong Kong Island. Cũng theo một thống kê của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tại thủ đô Singapore, người dân cần bỏ ra khoảng 1,03 triệu USD để sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ và gần 2,5 triệu USD cho căn hộ 3 - 4 phòng ngủ. Thống kê này cũng đề cập đến mức giá “trên trời” tại Kangnam (Hàn Quốc), bình quân khoảng 855,000 USD/căn cho căn hộ 1 - 2 phòng ngủ và khoảng 1,8 triệu USD/căn cho căn hộ 3 - 4 phòng ngủ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá đất quá đắt đỏ tại các quận trung tâm của Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore,... đã làm giảm mức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại đây. Sẽ mất một khoản tiền rất lớn để đầu tư, và mức giá quá cao chính là trở ngại để nhà đầu tư tiếp cận được với những người mua tiềm năng.

Giá bất động sản tăng kỷ lục tại nhiều nơi trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Nguồn: Getty Images)

Ở một diễn biến khác, nhiều quốc gia trong khu vực lại chứng kiến giá đất đi ngang, thậm chí “tụt dốc” vẫn vắng khách mua, điển hình là Thái Lan. Theo dữ liệu từ ngân hàng Thái Lan, tính đến tháng 5/2021, giá nhà chung cư đã giảm khoảng 2,3%, nhà phố giảm khoảng 1% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2021, giao dịch đất đai tại Thái Lan trung bình giảm 11,7%, có nơi lên đến 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân được xác định bởi tác động của dịch bệnh Covid-19 đã làm giảm nhu cầu đầu tư từ nước ngoài như Trung Quốc, Hong Kong, Mỹ, Singapore, Nhật Bản,... Dự báo trong thời gian tới, thị trường bất động sản Thái Lan vẫn tiếp tục tiến triển chậm chạp.

Bất động sản trung tâm TP Hồ Chí Minh hút nhà đầu tư nước ngoài

Trước tình hình chung của thị trường, TP. Hồ Chí Minh nổi lên như một điểm đến đầu tư sáng giá của khu vực cũng như thế giới. Hãng thông tấn quốc tế Bloomberg ghi nhận mức giá bất động sản hạng sang tại lõi thành phố rơi vào khoảng 6,000 USD/m2, chỉ bằng ¼ so với căn hộ bình thường ở Hong Kong và bằng ⅔ so với mức giá trung bình ở Gangnam, Hàn Quốc.

Chưa kể, TP. Hồ Chí Minh cũng sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, xã hội lẫn quy hoạch hạ tầng. Vị trí chiến lược quan trọng của thành phố được coi là đầu mối giao thông của khu vực với thế giới cùng điều kiện chính trị - xã hội ổn định đã thành công thu hút FDI, khoảng 3,74 tỷ USD trong năm 2021, theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, thành phố cũng đang phát triển với tầm nhìn trở thành Trung tâm Tài chính khu vực vào năm 2026 và Trung tâm Tài chính quốc tế vào năm 2030.

Mức giá bất động sản “dễ chịu” hơn nhiều so với các quốc gia lân cận cùng tiềm năng tăng giá mạnh mẽ do sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, không khó lý giải vì sao thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là khu vực lõi trung tâm như Quận 1 ngày càng thu hút dòng tiền đầu tư cả trong lẫn ngoài nước. Đặc biệt, bất động sản tại Quận 1 càng trở nên đắt giá khi quỹ đất tại đây ngày càng khan hiếm. Những dự án mở bán ở khu vực này rất ít và luôn được các nhà đầu tư săn lùng ngay khi ra mắt.

The Grand Manhattan - dự án bất động sản hạng sang tọa lạc tại lõi trung tâm Quận 1 đang là tâm điểm chú ý trên thị trường phía Nam. Không chỉ sở hữu tọa vàng, dự án còn sở hữu 2 mặt tiền đắc địa hướng ra 2 trục đường huyết mạch là Cô Bắc - Cô Giang càng góp phần đẩy giá trị thương mại lên cao và mở rộng dư địa tăng giá. Concept thiết kế độc đáo với mặt ngoài ốp kính xanh ấn tượng khiến dự án rực rỡ tựa như “viên kim cương xanh” kiêu hãnh tỏa sáng giữa tâm điểm thành phố. Cùng với đó, hệ tiện ích đẳng cấp 5 sao từ bar, lounge, nhà hàng, khách sạn được vận hành bởi Avani và khuôn viên 4,200 m2 xanh mát càng làm gia tăng giá trị thặng dư cho The Grand Manhattan.

The Grand Manhattan hấp dẫn nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế

Xuất hiện như một hiện tượng trên thị trường bất động sản phía Nam, The Grand Manhattan đã thành công thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong bối cảnh thị trường bất động sản khu vực có nhiều biến động, dự án chính là điểm đến đầu tư đắt giá mà các nhà đầu tư sành sỏi đang tìm kiếm.

Tân Thời Đại - Đơn vị phân phối chính thức dự án The Grand Manhattan

Hotline: 9975117046


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ