ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Tiềm năng đầu tư nhàn rỗi để sinh lời lớn 2019


Năm 2019 có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời lớn? Đánh giá trên thị trường hiện nay, 3 lĩnh vực đầu tư sinh lời hấp dẫn chính là chứng khoán, tiền ảo và bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nếu quý vị coi trọng tính sinh lời ổn định, an toàn thì nhà đầu tư nên chọn bất động sản nghỉ dưỡng.

Không chỉ riêng 2019 mà trong nhiều năm nữa 3 lĩnh vực trên vẫn là những kênh đầu tư hấp dẫn. Nhưng ở mỗi kênh đầu tư lại tiềm ẩn những rủi ro khác nhau, vì thế để chọn lựa được kênh đầu tư phù hợp nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc đến khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân. Những đánh giá trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp quý vị trả lời cho câu hỏi: Năm 2019 có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời lớn?

 

Tiền ảo tỷ lệ tăng trưởng nhanh ẩn chứa nhiều rủi ro

Tiền ảo đã có một năm 2018 không mấy thành công, giá tiền ảo liên tục lao dốc. Các chuyên gia nhận định, đồng tiền ảo Bitcoin đang nằm ở đáy sẽ khó phục hồi trong năm 2019. Nhiều nhà đầu tư chật vật giữ giá tiền ảo với mong muốn bitcoin sẽ lấy lại ánh hào quang.

Cũng như chứng khoán cách đây vài năm, tiền ảo đang trở thành cơn sốt với tỷ lệ tăng trưởng vượt trội. Nhưng kèm theo nguồn lợi lớn thì rủi ro cũng vô cùng cao. Đặc biệt, nhà đầu tư khó có xác định tính minh bạch và kiểm soát được sự biến động của thị trường. Đối với kênh đầu tư tiền ảo, nếu muốn thu được lời từ kênh đầu tư này, đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức nhất định về lĩnh vực cũng như đủ nhạy bén và tỉnh táo.

 

Chứng khoán có sự tăng trưởng lạc quan nhưng có phải là lựa chọn tốt?

Sau những biến động, thị trường chứng khoán đang sôi động trở lại. Khép lại năm 2017 với con số kỷ lục, 970 điểm VN – Index chỉ số cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Các chuyên gia đều dự đoán 2018 tiếp tục là một năm thăng hoa của chứng khoán nếu như thu hút được dòng tiền nước ngoài đổ vào chứng khoán mạnh mẽ như năm 2017.

Những tháng đầu năm 2018 cũng chứng minh dự đoán của chuyên gia là đúng. Nhiều nhà đầu tư cũng kiếm những khoản lợi hấp dẫn từ đây. Nhưng trên thực tế, thị trường chứng khoán năm 2018 đã trải qua thời kỳ đầy sóng gió.

Sau khi lên mức đỉnh lịch sử 1.204,33 điểm vào ngày 9/4, VN-Index đã liên tục đổ đèo. VN-Index đóng cửa năm 2018 ở 892,54 điểm, giảm hơn 9,3% so với đầu năm….Đối với nhà đầu tư thì đây vẫn là một thị trường đầu tư vô cùng thách thức, đòi hỏi sự nhạy bén và theo dõi thị trường thường xuyên.

 

 

Vàng, USD không còn là kênh đầu tư hấp dẫn

Nhiều người nhận định, vàng ngoại tệ đang sắp hết thời khi năm 2018 hai kênh đầu tư này khá yên ắng, không có biến động đáng kể nào. Lý do xảy ra do ảnh hưởng của thị trường tiền ảo. Trong khi giá tiền ảo Bitcoin liên tục phá đỉnh đạt tới 15.000USD/bitcoin thì ngược lại giá vàng chỉ dao động ở mức gần 1.300/ounce (lượng). Còn tỷ giá VND/USD gần như đi ngang suốt cả năm. Năm 2019, vàng và USD không còn là kênh đầu tư được ưa chuộng.

 

Bất động sản tiếp tục là “ngôi sao sáng”

Nếu cân nhắc năm 2019 có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời lớn? thì bất động sản nghỉ dưỡng là một lựa chọn lý tưởng. Bởi theo dự đoán, năm 2019 tiếp tục là một năm bùng nổ của BĐS, đặc biệt ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Phân khúc này chịu tác động lớn từ tốc độ tăng trưởng du lịch, năm 2018 Việt Nam đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế với gần 83 triệu lượt khách nội địa. Tốc độ tăng trưởng du lịch đang rất khả quan, vì thế các dự án BĐS nghỉ dưỡng đang có tính thanh khoản tốt kèm với đó là khả năng sinh lời ổn định, an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định.

Phân khúc nhà cho thuê, căn hộ giá rẻ, đất nền tiếp tục có sự tăng trưởng. Phân khúc đất nền vẫn là kênh đầu tư lướt sóng đem về dòng lời nhanh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng nhìn chung, thị trường BĐS năm 2018 sẽ tiếp tục chuyển mình với những bước tiến xa. So với các kênh đầu tư khác, BĐS là kênh đầu tư an toàn phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Những dấu hiệu tích cực khi số lượng dự án nghỉ dưỡng chất lượng 5 sao được ra mắt tại các tỉnh thảnh trên khắp cả nước. Tuy nhiên, trong khi BĐS Nghỉ dưỡng tại các tỉnh miền trung như Đà Nẵng có dấu hiệu giảm nhiệt thì BĐS Nghỉ dưỡng tại Phú Quốc lại được các chủ đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt chú ý. Các dự án chất lượng quốc tế, điển hình như dự án Grand World cùng con át chủ bài Casino Corona được CĐT New Vision và cổ đông Vingroup chú trọng đầu tư. 

6 tháng vừa qua, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục tăng trưởng và vẫn là lựa chọn hàng đầu trong giới đầu tư hướng tới một kênh đầu tư sinh lời an nhàn – bền vững và an toàn.

 

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho người thích sự an toàn

Đây là kênh đầu tư truyền thống, có tính an toàn cao nhưng đổi lại dòng lời thấp. Gửi tiết kiệm không phải là kênh đầu tư hiệu quả nói chính xác hơn đây là kênh giữ tiền hiệu quả. Và với người đam mê kinh doanh, muốn tiền đẻ ra tiền nhanh hơn, muốn tìm kiếm chút mạo hiểm và may mắn thì gửi tiết kiệm ắt hẳn không phải là sự lựa chọn đáng để lưu tâm.

Nhưng đối với những thích sự an toàn, có xu hướng “ăn chắc mặc bền” không muốn đả động đến rủi ro thì năm 2018 hay vào năm nào đi nữa, đây vẫn là kênh đầu tư số một. Năm 2019 có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời lớn? Mỗi kênh đều có những lợi thế và rủi ro, quan trọng là kênh đầu tư nào mới thực sự phù hợp mà thôi.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ