Cùng phân tích và đánh giá qua biểu đồ và những con số sau đây
Tổng lượng khách du lịch:
Vào năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa chỉ bằng khoảng 70% con số tương tự của Quảng Ninh. Tổng lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa nhiều hơn tổng lượng khách đến với Đà Nẵng gần 1 triệu khách.
Tổng lượng khách quốc tế:
Tổng doanh thu từ du lịch
Doanh thu du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng khoảng một nửa so với tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh và Đà Nẵng.
(*** Biểu đồ trên giả sử trong 3 năm tổng lượng khách quốc tế đến Thanh Hóa là 0.72, trong năm 2019 lượng này là 0.4 triệu lượt)
Có thể hiểu lượng khách du lịch là người nước ngoài đến với Thanh Hóa vẫn khiêm tốn bởi một số nguyên nhân sau đây:
• Nguyên nhân 1: Truyền thông và quảng bá đối với truyền thông quốc tế về vùng đất Thanh Hóa hay Sầm Sơn vẫn chưa đủ nếu so sánh với Quảng Ninh hay Đà Nẵng. Một phần là do chưa có đơn vị tiên phong dẫn đầu quảng bá về địa phương dẫn đến sự thiếu hiểu biết của du khách quốc tế với vùng đất.
• Nguyên nhân 2: Chưa hút khách quốc tế do chưa có điểm nhấn truyền thông: Trong khi Quảng Ninh nổi tiếng với du khách quốc tế về vịnh di sản, Đà Nẵng hút mạnh truyền thông với cầu vàng, và rất nhiều nhiều công trình tầm cỡ khác; Còn Sầm Sơn có đầy đủ tiềm năng nhưng chưa có điểm nhấn mạnh về truyền thông với du khách quốc tế, dẫn đến khách quốc tế ưu tiên hơn các vùng đất du lịch quốc tế truyền thống như Quảng Ninh, Đà Nẵng,...
Cầu Vàng lên báo quốc tế - Đây là một điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng
Vịnh Hạ Long cũng thường xuyên xuất hiện trên các trang báo quốc tế
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Siêu du thuyền mang hành khách quốc tế đến Đà Nẵng
Cơ hội dành cho nhà đầu tư đón đầu xu thế
Những vấn đề trên cũng chính là cơ hội dành cho nhà đầu tư đi trước đón đầu với dòng sản phẩm bất động sản của Sun Group. Nguyên nhân trên cũng dẫn đến những cơ hội đầu tư sáng giá dành cho nhà đầu tư:
Hơn nữa, tại Thanh Hóa, rất nhiều công trình cơ sở hạ tầng cũng đang được đầu tư mạnh mẽ để hướng về vùng đất du lịch Sầm Sơn như :
+ Cảng hàng không Thọ Xuân được phê duyệt thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030 (quy mô 1000ha) với chức năng dự bị (dự trữ chiến lược) cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài 5 tr hành khách và 27000 tấn hàng/ năm
+ Dự án 3.400 tỉ đường ven biển Thanh Hóa kết nối các tỉnh du lịch ven biển miền Bắc với Sầm Sơn dễ dàng hơn.
B, VỀ VẤN ĐỀ TỔNG THU TỪ DU LỊCH
Về tổng thu du lịch của Thanh Hóa chỉ bằng một nửa so với Quảng Ninh hay Đà Nẵng. Con số chi du lịch của một khách cũng đang dừng lại khá khiêm tốn.
Tổng thu từ du lịch của Thanh Hóa năm 2019 chỉ bằng một nửa so với con số của Quảng Ninh và Đà Nẵng
Doanh thu thu về trên một lượt khách của Thanh Hóa thấp so với con số của Đà Nẵng (địa phương áp đảo về lượng khách quốc tế) và Quảng Ninh.
Những con số này có thể do một số nguyên nhân sau đây:
Sự sẵng sàng của các công trình vui chơi giải trí như Sun Wheel, Sun World, Cáp treo tại Hạ Long khiến khách hàng chi thêm giúp nâng tổng doanh thu du lịch / một lượt khách
Những căn biệt thự - Nơi lưu trú hoàn hảo cho khách du lịch của Sun Group cũng khiến khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để ở trong thời gian du lịch. ( Biệt thự Sun Group tại Đà Nẵng)
Cơ hội dành cho nhà đầu tư đón đầu xu thế
Khi vấn đề trên cũng là lý do đầu tư của nhà đầu tư với Sầm Sơn nói chung và Sun Riverside Village nói riêng
Từ những phân tích trên, có thể thấy rằng, vùng đất du lịch Sầm Sơn còn rất nhiều tiềm năng để khai phá. Đây là địa điểm đầu tư bất động sản lý tưởng của những nhà đầu tư thông thái tại năm 2021 khi Thanh Hóa được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẵn sàng rót vốn
Nhìn từ các con số về du lịch trên có thể đưa ra một số kết luận sau
Những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều thương hiệu nổi bật, với những dấu ấn riêng biệt. Trong đó, Tân Thời Đại nổi lên như một biểu tượng của sự bền vững và sáng tạo. Để tôn vinh những thành tựu đáng tự hào và mở ra chặng đường mới, Lễ Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Công Ty Tân Thời Đại sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2025, sự kiện được kỳ vọng sẽ trở thành dấu ấn đặc biệt của thị trường bất động sản năm nay.
25/11/2024
06/11/2024
05/11/2024
31/10/2024
23/12/2024
23/12/2024