ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?


Trên thị trường bất động sản hiện nay, phân khúc thị trường bất động sản hàng hiệu đang nổi dậy và được chú ý đến. Giá của những bất động sản hàng hiệu lên đến vài chục tỷ đồng, chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được. Vậy bất động sản hàng hiệu là gì và có nên đầu tư vào bất động sản đắt đỏ này? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Global buyers flock to Dubai to purchase at the Palm's most exclusive new  residential address - Arabianbusiness

1. Hiểu rõ hơn về bất động sản hàng hiệu

1.2 Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một loại hình dự án nhà mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

Ông Jonathan Miller - Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản hàng Miller Samuel nhận định: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn” 

Mexico's Unspoiled East Cape Is Nothing Like Cabo - The New York Times

Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp và địa vị của người chủ sở hữu, tín đồ của đồ hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên tất cả phương diện.

1.2 Lịch sử hình thành bất động sản hàng hiệu?

Khái niệm bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện từ những năm 1920, tiên phong là  khách sạn Sherry - Netherland ở thành phố New York mở bán các căn hộ đi cùng với những dịch vụ cao cấp. Sự xuất hiện này đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận giới siêu giàu và sau đó bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phát triển trên thế giới.

Phân khúc nhà ở “hàng hiệu” tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ, tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung đến hơn 50% được tập trung tại đây. Tuy nhiên, những dự án được xây dựng và phát triển gần đây, thấy rằng bất động sản hàng hiệu đang dần dịch chuyển sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tính đến hiện tại,  đây là nơi có phân bổ dự án lớn nhất lên đến 25%, tiếp đến là khu vực Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%) trong Bắc Mỹ chỉ chiếm (15%)

Pandemic offers Europe's tourism industry the chance of an upgrade |  Financial Times

Trong 10 năm qua, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu đã tăng hơn 170% với tốc độ ổn định. Một tốc độ phát triển đáng kinh ngạc so với các phân khúc bất động sản khác. Chưa có dấu hiệu dừng lại, bất động sản hàng hiệu ngày càng phổ biến với tổng 420 dự án trên thế giới và nhiều dự án khác cũng đang được xây dựng.

2. Đặc điểm chỉ có của bất động sản hàng hiệu

2.1 Vị trí độc tôn - thể hiện đẳng cấp, địa vị

Đối với loại hình bất động sản nào thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là bất động sản hàng hiệu nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản hàng hiệu không những xuất hiện mà còn ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.

Một số dự án bất động sản hàng hiệu sở hữu vị trí xứng tầm ta phải kể đến như: 

  • Tháp Waldorf Astoria, New York bộ sưu tập dinh thự bậc nhất của Manhattan, nằm phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới, và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm  1931 cho đến năm 1963.
  • The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm - đường chân trời nổi tiếng trên thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.
  • Four Seasons, Madrid (Châu Âu): đây là bộ sưu tập 22 căn hộ quyến rũ  ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha ngay giữa cuộc sống đô thị sang trọng.

Bid for Madrid — the rise of luxury residences | Financial Times

Fours Seasons, Madrid

Và những dự án Branded Residence tiêu biểu nổi bật ở Đông Nam Á: Four Seasons Private Residence -  Bangkok, Thái Lan; Wallich Residence tòa nhà cao nhất, sang trọng đắt giá bậc nhất tại - Phố Wallich, Singapore; Anantara Desaru Coast Residences; phía nam Malaysia; The Grand HaNoi, VietNam - siêu biệt thự giữa lòng phố cổ,...

Các dự án hầu hết đều xuất hiện ở các thủ đô của đất nước đang và phát triển, bao quanh bởi những tiện ích ngoại khu hạng sang, đẳng cấp, thể hiện sự khát khao và địa vị của những chủ nhân danh giá.

2.2. Đi cùng với thương hiệu hàng đầu thế giới - đem đến trải nghiệm xứng tầm

Sau những bộ sưu tập; siêu xe; đồng hồ; trang sức;... cao cấp  thì bất động sản hàng hiệu cũng là món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu. Vì bất động sản hàng hiệu là một biểu tượng của thành công và địa vị đem đến những trải nghiệm sống đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ nhân. 

A Fascinating Look at the Waldorf Astoria's Destruction and Rebirth |  Architectural Digest

Thưởng thức những món ăn hạng sang; nhâm nhi chút rượu trong khung cảnh xa hoa, tráng lệ, ngắm tầm nhìn từ nơi tuyệt vời nhất. Cảm nhận những làn nước trong làn nước trong xanh của bể bơi, nuông chiều mình với cảm giác thư thái không gian spa cao cấp. Và ích đẳng cấp khác mang tính riêng tư. Là những điều mà chỉ có Branded Residence đem được cho gia chủ. Vì các dự án luôn có sự góp mặt đơn vị tầm cỡ thế giới từ đơn vị quản lý, thiết kế đến xây dựng,.. những đơn vị có tiêu chuẩn đẳng cấp đem đến trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.

2.3 Bất động sản hàng hiệu - Mang tính độc bản riêng biệt

Trên thế giới có rất nhiều dự bán Branded Residence khác nhau nhưng không dự án nào giống dự án nào. Mỗi dự án đều mang đến tinh thần, cảm nhận riêng biệt cho giới tài phiệt. Điển hình ta phải kế đến thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò tạo nên sự khác biệt thời thượng đó. Chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tỉ mỉ đến từng chi tiết, cũng làm cho chủ nhân cảm giác như ngắm một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở một phiên bản nào khác.

A super penthouse for S$108m, anyone?, Real Estate - THE BUSINESS TIMES

Wallich Residence - Singapore

3. Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

Đây là phân khúc bất động sản đang trỗi dậy được nhiều người yêu bất động sản chú ý đến bởi 3 lý do chính sau đây.

3.1 Giá trị của bất động sản hàng hiệu là bền vững theo thời gian

Có nhiều nguyên nhân khiến bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) luôn tăng trưởng ổn định dù thị trường có biến động như thế nào. Tuy nhiên có 2 nguyên nhân cần phải nhắc đến đó là:

Thứ nhất; sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu, đem đến trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có; sự uy tín; sự thuận tiện, thiết kế sáng tạo,...đã thu hút đc cộng đồng đẳng cấp này.

Thứ hai; theo thống kê mới nhất, tầng lớp thượng lưu ngày càng tăng trên bản đồ thế giới. Những người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên  - đã tăng 6,4% trong 12 năm qua. Họ còn dành đến 32% giá  trị tài sản của họ để mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu 3,6 căn nhà. 

Và hầu hết, giới siêu giàu đều lựa chọn Branded Residences vì phù hợp với đẳng cấp của họ. Bên cạnh đó, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ với những cộng đồng có cùng chung tư duy, lối sống với mình.

Spring City 66 - The Skyscraper Center

3.2 Lãi suất cho thuê ổn định

Giới tài phiệt đều đánh giá họ là công dân di chuyển toàn cầu khi mua nhà trên thế giới. Họ thường tìm những căn nhà có thương hiệu. Vì di chuyển nhiều, đôi khi họ có khuynh hướng cho thuê lạ. Những người thuê thường là những người cùng đẳng cấp với chủ nhà, nên họ rất an tâm. Lợi nhuận cho thuê thường khoảng 3-5% lợi nhuận ròng.

3.3 Dự báo sẽ là xu hướng của tương lai

Trong thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19 - Bất động sản hàng hiệu được dự đoán sẽ phục hồi ngay cả khi cạnh tranh đang tăng. Đại dịch đã tạo ra thay đổi quan trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của thiên nhiên, không gian mở, “giãn cách xã hội”;... những điều này đều đang được áp dụng với bất động sản hàng hiệu.

Một làn sóng, các thương hiệu liên quan đến thời trang, nghệ thuật, thiết kế,... và những người nổi tiếng, cũng đang góp phần lớn vào sự tăng trưởng này. Thương hiệu khách sạn đang tăng gấp đôi và đưa nhiều thương hiệu nổi tiếng khác vào cuộc. 

Phân khúc bất động sản này đang được hưởng lợi từ những hành vi mua sắm gần nhất. Đây luôn là lựa chọn số một của giới siêu giàu để đầu tư.

Bất động sản có thương hiệu được định giá cao hơn 35%

4. Ở Việt Nam có dự án bất động sản hàng hiệu nào?

Đông Nam Á đang thu hút một số thương hiệu cao cấp trong một vài năm nay. Mức tăng trưởng GDP cao trở thành một thị trường hứa hẹn trên toàn thế giới. Nằm trong khu vực này, Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ngắm. Và đã có những dự án Branded Residence trên bản đồ nước nhà, nâng vị thế của đất nước trên bản đồ thế giới.

4.1 Grand Maria Saigon

Dự án sở hữu vị trí độc tôn số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tổng diện tích xây dựng lên đến 10ha trên mảnh đất đắt đỏ trung tâm quận 1.Tổ hợp căn hộ hạng sang gắn liền với thương hiệu JW Marriott - tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Cùng với đó là những đơn vị có tên tuổi khác như: Newtecons; Atkins; Mace;...Đây là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc phân khúc Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh. Dự án hứa hẹn sẽ lập nên những chuẩn mực quốc tế về chất lượng sản phẩm và cả chất lượng sống.

Siêu dự án Grand Marina Ba Son là sản phẩm căn hộ cao cấp đầu tiên đánh dấu  sự hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International trong năm 2021

4.2 The Grand HaNoi

The Grand HaNoi là một dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Nằm trên vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm,  The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng Phố Cổ. Dự án được triển khai ở khu vực có giá đất cao nhất, và hiếm nhất Hà Thành. Kế cận là những di sản mang giá trị tinh thần cao: Hồ Gươm; Nhà Hát Lớn;.. và nhiều tiện ích ngoại khu hạng sang đẳng cấp. The Grand HaNoi hiện lên như một kiệt tác đương đại của giới tinh hoa. Và những thiết kế tiện nghi, tỉ mỉ đem đến trải nghiệm vô cùng xứng tầm.

Thương hiệu đi cùng với dự án bất động sản này là đơn vị vận hành quản lý The Ritz-Carlton. Một thương hiệu cũng là hiện thân cho sự sang trọng; khéo léo, đem đến những trải nghiệm riêng tư thời thượng.

DỰ ÁN THE GRAND HÀ NỘI - MASTERISE HOMES ®

Cả hai dự án bất động sản hàng hiệu đều thuộc sở hữu của chủ đầu tư Masterise Homes- đơn vị tiên phong đưa bất động sản hàng hiệu Việt Nam nghi trên bản đồ thế giới.

Trên đây là những thông tin tổng quan về bất động sản hàng hiệu (Branded Residence)  - xu hướng của tương lai.- một phân khúc đáng để đầu tư và sở hữu.

>>> XEM THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN THE GRAND HANOI tại đây

>>>>LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN THÔNG TIN NHANH CHÓNG - HOTLINE: 0989991296 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ