ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

85% khách mua biệt thự hiểu sai hoàn toàn“Toạ Sơn–Hướng Thủy”!Đừng hiểu theo nghĩa từ ngữ


Phong thủy là thuật ngữ thường được sử dụng khi mua nhà. Với giới thượng lưu, phong thủy được coi như quy chuẩn để lựa chọn một căn hộ hoặc căn nhà.

Với sự khắt khe, tinh tế, và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, việc lựa chọn một căn hộ hay một căn biệt thự trở nên rất khó khăn. Trong bài viết sau đây, tôi sẽ phân tích một khái niệm trong phong thủy hay được nhắc đến “Tọa Sơn – Hướng Thủy”. Và để rõ ràng hơn, tôi xin được phép đưa ra ví dụ về một trường hợp điển hình của thế “Tọa sơn – Hướng thủy” gây nhiều nhầm lẫn với nhiều khách hàng nhất.

1. Nếu chỉ sử dụng câu chữ “ Tọa sơn, Hướng thủy” có ý nghĩa gì?

Trong phong thủy, trường phái Loan đầu khuyên con người nên làm nhà theo thế "Toạ sơn hướng thuỷ", nghĩa là trước mặt nhà có hồ nước, sau nhà là không gian lớn như trái núi, có thể là một toà cao ốc chẳng hạn. Tuy nhiên, đặt hồ nước trước nhà cần quan tâm đến hình dạng hồ để tránh những tương tác xấu.

Thực tế là, “ Tọa sơn – Hướng thủy” cần phải tùy thuộc vào loại hình nhà ở cũng như phải được hiểu theo cốt lõi của vấn đề về mặt âm  dương chứ không phải là dựa trên câu chữ cứng nhắc.

 

2. Phân tích trường hợp của biệt thự Phong Lan – Vinhomes Star City

Có rất nhiều khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm Phong Lan – Vinhomes Star City đánh giá rằng các biệt thự tại đây KHÔNG “ TỌA SƠN HƯỚNG THỦY”. Tuy nhiên, với bản thân tôi, các căn biệt thự đơn lập Phong Lan ven sông đều “ Tọa sơn hướng thủy” bởi một số lý do sau:

a. Kết cấu nhà đổi mới, nhìn nhận về phong thủy cũng cần đổi mới theo

Trước đây, nếu quan sát một căn nhà, các phong thủy gia thưởng quan sát và đánh giá một căn nhà với đặc điểm tiền hậu rõ ràng:

+ Mặt tiền được bố trí hệ thống cửa lớn phục vụ mục đích ra – vào, có thể có thêm cửa sổ. Khu vực phía trước có thềm, mái che…

+ Mặt sau của nhà là tường, có thể có thêm cửa sổ

Với cấu trúc như vậy, việc xác định yếu tố tiền và hậu trở nên dễ dàng theo phong thủy học truyền thống. Tuy nhiên, nếu áp dụng phong thủy truyền thống vào định vị căn hộ ( cao tầng ) hoặc các biệt thự theo phong cách Âu thì quả là một vấn đề khó khăn.

Do vậy, cần hiểu cốt lõi của vấn đề : Tiền là hướng ra ngoài, là phía trước là dương; cần tụ hợp với âm, là không gian mặt nước phía trước nhà. Hậu là âm, là phía sau; cần yếu tố dương để hài hòa, là núi phía sau. Từ sự vững chắc của núi và sự mát mẻ, mềm mại của nước, căn nhà được coi là “ Tọa sơn, hướng thủy” sở hữu nét phong thủy đẹp hàng ngàn người mong đợi

 

b. Yếu tố “ Tọa sơn Hướng thủy” tại biệt thự Phong Lan  - Vinhomes Thanh Hóa

Loại hình biệt thự: Các căn biệt thự được phát triển theo hình mẫu nhà Ý. Cảnh quan sông đào uốn lượn quanh nhà tạo cảnh quan tương tự Venice.

Nếu chỉ đánh giá theo ý niệm thông thường “ Tọa sơn, Hướng thủy”, nhiều khách hàng đánh giá “ Nước ở sau nhà”, loại hình biệt thự này KHÔNG ĐÁNG MUA.

Tuy nhiên, sau khi nhìn nhận, đánh giá, các căn biệt thự Phong Lan thuộc hàng tuyệt phẩm, đáng chọn lựa bởi các yếu tố sau:

+ Cấu trúc biệt thự mới cần cách nhìn nhận về phong thủy mới

Khác với  loại hình đánh giá “Tọa sơn, Hướng thủy” truyền thống. Các biệt thự tại Vinhomes Star City ( tiểu khu Phong Lan ) sở hữu “ Nhị Tiền” tức là có 2 mặt tiền ( Nhìn từ ngoài vào, tương tự như 2 lối chính vào căn nhà). Bên cạnh đó là hàng loạt hệ cửa sổ tạo thông thoáng cho biệt thự.

  • Do cấu trúc biệt thự khác so với truyền thống, nên hệ quy chiếu “ Tọa sơn, Hướng thủy” truyền thống không còn áp dụng được.

Biệt thự nối tiếp nhau tại tiểu khu Phong LanTạo hình " Sơn" và " Thủy" tại tiểu khu Phong Lan Vinhomes Star City Thanh Hóa

+ Nhìn nhận lại về yếu tố thủy của biệt thự Phong Lan

Thủy có 2 loại là hư thủy và thực thủy. Hư thủy chỉ các tuyến đường, còn thực thủy chủ yếu là tuyến sông, hồ, yếu tố nước thực. Với thiết kế “ Nhị Tiền” với cả 2 mặt hướng thủy ( hướng ra hệ thống đường, và hệ thống sông – hồ), đó chính là “ Hướng Thủy” tuyệt vời nhất.

Hơn thế, không gian sông tại tiểu khu Phong Lan có dạng cong mềm mại, duy trì thủy khí, tạo sự lưu thông về tài lộc. Độ rộng của mặt nước tạo thế “ Minh đường thủy tụ, Vượng đinh vượng tài” cho gia chủ sở hữu biệt thự.

+ Nhìn nhận lại về yếu tố sơn của biệt thự Phong Lan

Yếu tố “ sơn” tại biệt thự Phong Lan có thể hiểu là các căn biệt thự ngay bên cạnh, khi cả 2 mặt tiền đều hướng thủy. Sự sắp xếp các biệt thự ngay cạnh nhau tạo độ vững chãi, “sơn kế sơn” lại càng vững chãi hơn. Về mặt ý nghĩa, đó chính là tọa sơn.

Từ những phân tích thực tế, khách quan, và hệ quy chiếu hiện đại, biệt thự tiểu khu Phong Lan hoàn toàn sở hữu thế  “ Tọa sơn, Hướng thủy” đắt giá.

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ