ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Tập đoàn Vingroup ứng 1.000 tỷ đồng cho Hà Nội làm đường


Hội Đồng Nhân Dân, Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để phục vụ dự án làm đường Vành đai 2 đoạn đường Vĩnh Tuy - Mai Động

Theo UBND thành phố Hà Nội, dự án đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng hiện do Sở Giao thông Vận tải là chủ đầu tư có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được phê duyệt từ năm 2012. Khi dự án được hoàn thành sẽ kết nối toàn bộ trục đường Vành đai 2 theo quy hoạch, góp phần giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực trung tâm.

 

Hình ảnh: Đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đang được mở rộng

 

Đoạn đường Ngã tư Sở, Ngã Tư Vọng đang được mở rộng

 

Tuy nhiên, cho tới nay dự án vẫn chưa triển khai được do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và kinh phí khoảng 4.000 tỷ đồng. Theo dự kiến trước đó, thời gian sớm nhất có thể triển khai dự án đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng là giai đoạn 2016-2020.

Trong phạm vi triển khai dự án, có việc xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, đã được thành phố Hà Nội phê duyệt và Tập đoàn Vingroup được lựa chọn là nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BT.

 

Đoạn đường trường Chinh vẫn đang được xây dựng

 

Dự án đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng chưa được triển khai dẫn tới dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 theo hình thức hợp đồng BT chưa có mặt bằng để thực hiện.

Để tháo gỡ vướng mắc cho cả hai dự án trên, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản đề nghị ứng trước cho Hà Nội số tiền 1.000 tỷ đồng trong năm 2015 để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động (đường dưới đất).

Thành phố Hà Nội cho hay, việc triển khai, giải ngân số tiền 1.000 tỷ sẽ theo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và khoản ứng trước này sẽ được hoàn trả từ các khoản nghĩa vụ tài chính mà Tập đoàn Vingroup phải nộp cho thành phố Hà Nội nếu còn nợ hiện nay hoặc phát sinh sau này từ các dự án mới.

Việc triển khai của tập đoàn Vingroup này cũng cho thấy các tuyến đường xung quanh khu đô thị Times City kết nối với khu đô thị Royal City dần đưa vào triển khai, mở rộng cũng như con đường từ dự án biệt thự Vinhomes Riverside vào trung tâm thành phố ngày một thông thoáng. Chính vì lý do này mà các dự án như: Vinhomes Times City Park Hill hay các dự án khác mà tập đoàn Vingroup đang triển khai ngày càng hấp dẫn khách hàng.

 

MỜI BẠN ĐỌC THAM KHẢO:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ