ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Thiết kế của Solforest Ecopark giúp tránh nắng, gió như thế nào?


Sau hàng loạt những công trình kiến trúc thành công vang dội trên thế giới thì cái Dewan Architects được chọn để phác họa lên tòa tháp xanh độc nhất tại Ecopark – Sol Forest. Ngoài thiết độc đáo khi từ chân cho tới đỉnh tháp đều phủ một màu xanh ngắt, thì sự tỉ mỉ trong thiết kế Sol Forest sẽ khiến mọi người phải kinh ngạc.

Sol Forest Ecopark giảm tối đa được gió lạnh

Nếu quan sát kỹ tòa tháp Sol Forest chúng ta có thể thấy được sự độc đáo trong thiết kế, khi tập đoàn Dewan đã tính toán được cả yếu tố thời tiết trong bản vẽ của mình.

dewan architects

Tìm hiểu thêm về Tập đoàn thiết kế Dewan Architects

Thiết kế của Sol Forest không phải là 2 tòa tháp có thiết kế song song với mặt đường như thiết kế của đa số tòa chung cư khác. Mà 2 tòa tháp được chếch chéo thành hình chữ V hướng mặt ra trục đường chính ( hướng ra khu biệt thự đảo Ecopark).

Thứ nhất, về mặt thẩm mỹ, trải nghiệm của dân cư khi sinh sống tại tòa tháp. Sẽ biến mỗi căn hộ đều có tầm nhìn chính tuyệt đẹp, khi hướng về khu biệt thự đảo đẳng cấp bậc nhất tại Ecopark cũng như khu hồ Thiên Nga lãng mạn tuyệt đỉnh.

tap doan dewan thiet ke chung cu sol forest ecopark

Thứ hai, về mặt phong thủy. Hai tòa tháp hình chữ V sẽ giống như hai tấm lá chắn hai bên, giảm bớt được tối đa những luồng gió lạnh thổi vào, giúp dân cư sống tại Sol Forest ấm hơn vào mùa đông, cũng như giảm bớt gió Lào nóng bức.

tranh nang tranh gio trong thiet ke sol forest ecopark

Nói kỹ hơn một chút về việc tránh gió của Sol Forest, chắc hẳn vẫn nhiều người thắc mắc là tại sao nó lại có thể tránh gió được, vì chữ “V” chỉ tránh được gió 1 phần bên trong, nhưng gió vẫn thổi qua ban công vào các căn hộ phía ngoài chữ “V”.

Tìm hiểu về Phong cách Vertical Forest của Sol Forest

Chúng ta hãy soi kỹ hơn một chút, sẽ thấy ban công tại mỗi căn hộ không hề vuông góc với tòa chung cư. Ban công sẽ chếch chéo một chút sang hướng khác, cộng với cây cối được trồng tại đây, như vậy So Forest tự tin giảm được tối đa lượng gió thổi vào, giúp mùa đông ấm và mùa hè bớt nóng hơn.

Sol Forest tránh nắng tối đa

Cũng với thiết kế 2 tòa tháp Sol Forest tại Ecopark chéo hình chữ V và ban công mỗi căn hộ đều chếch sang hướng khác mà không vuông góc với tòa nhà. Sol Forest cũng giúp giảm thiểu được tối đa những tia nắng chói chang của mùa hè vào nhà.

thiet ke tranh nang toi da sol forest ecopark
Tháng 6 là thời miền Bắc sẽ có nắng nóng gay gắt nhất trong năm, vì thời gian này năng lượng mặt trời tác động lên miền Bắc Việt Nam là nhiều nhất.

Trên hình ảnh, ta có thể thấy với cách thiết kế độc đáo từ Sol Forest Ecopark, lượng nắng tác động lên tòa tháp được giảm tối đa, 2 tòa tháp che chở lẫn nhau để tránh tia nắng từ mặt trời.

thiet ke tranh nang toi da sol forest ecopark

Lượng bức xạ từ mặt trời vào tháng 6 và tháng 12 tại Hà Nội trung bình lần lượt là 19MJ/m2.ngày và 10,66MJ/m2.ngày.

Dù nắng có chiếu hướng nào, thì nhờ thiết kế thông minh của tòa tháp, thì dân cư sinh sống tại đây cũng sẽ giảm thiểu được đáng kế sức nóng từ thời tiết do tránh được những tia nắng mặt trời chiếu vào.

Thông tin tổng quan chi tiết liên tục được cập nhật tại: http://tanthoidai.com.vn/thong-tin-chung-cu-sol-forest-sky-oasis-ecopark-gia-ban-chinh-sach-moi-nhat-t11-2020-tu-cdt-19003.html

Thiết kế tỉ mỉ trong hướng nắng Ecopark tân Thời đại

 Đây là một điểm cộng lớn giúp Sol Forest lấy được lòng của người dân, khiến nó trở thành biểu tượng của Ecopark năm 2020.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ