ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

NGƯỜI DÂN ĐÃ SỐNG TẠI CÁC THÀNH PHỐ THÔNG MINH NÓI GÌ VỀ TRẢI NGHIỆM?


Quá trình đô thị hóa mạnh mẽ với sự tập trung dân số tại các đô thị gây ra những áp lực cho nhiều đô thị trong việc đáp ứng các nhu cầu về năng lượng, nước, cơ sở hạ tầng giao thông, nhà ở, an ninh… cũng như giải quyết những ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa như hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông…

Smart City – Đô thị thông minh ra đời nhằm gỉai quyết những thách thức mà đô thị hoá mang lại. Đến nay, xu hướng phát triển mô hình thành phố thông minh - Smart City được nhiều đô thị trên thế giới đã và đang thực hiện thành công, hiệu quả.

Vậy, người dân sống trong thành phố thông minh sẽ được hưởng những lợi ích gì từ sự kết hợp của cách thức quản lý mới với những thành tựu của khoa học công nghệ. Nhà văn, nhà truyền thông Kim Ngân - Tác giả các cuốn sách: "Yêu một cô gái Việt" hiện đang sống tại Thụy Điển- quốc gia được biết đến có sự phát triển công nghệ thông tin hàng đầu thế giới có những chia sẻ về trải nghiệm khi sống tại một Smart city – Thành phố thông minh:

PV: Chào chị Kim Ngân. Stockholm được biết đến là thành phố thông minh nhất thế giới. Cuộc sống hàng ngày của chị diễn ra như thế nào với những ứng dụng công nghệ hiện đại?

Chị Kim Ngân: Thực ra tôi không thể nhớ được một cuộc sống bình thường mà hoàn toàn mất đi những ứng dụng ở Thụy Điển thì sẽ như thế nào nữa.

Bởi vì là một ngày dựa vào quá nhiều ứng dụng. Bắt đầu một ngày ngủ dậy là dựa vào ứng dụng để kiểm tra thời tiết, ứng dụng này thường rất chính xác. Sau đó, ra đường sẽ sử dụng các phương tiện công cộng, sử dụng dịch vụ bán vé hay kiểm tra vé, và quy hoạch đường đi tốt nhất, hiệu quả.

Mọi thứ chúng tôi có thể kiểm soát trong tầm tay mình và chuẩn bị kế hoạch một ngày ra sao nhờ các ứng dụng thông minh.

PV: Ngoài việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động giao thông, mua sắm hàng ngày, người dân sống tại Thụy Điển có được hưởng những lợi ích gì từ chính quyền điện tử?

Chị Kim Ngân: Quan trọng nữa nếu như có những điều không may mắn xảy ra có thể phải sử dụng các ứng dụng y tế, hay cần đến gặp hành chính công. Ví dụ tại thời điểm này chúng tôi muốn lấy toàn bộ hồ sơ về gia đình, về hộ khẩu của tôi tại Thụy Điển tôi sẽ không cần thiết phải gặp một cơ quan hay một người nào hết.

Tất cả những thông tin đó đều được cung cấp công khai và sử dụng qua một tài khoản hành chính công của riêng tôi.

Gần đây nhất tôi có làm các giấy tờ về hộ khẩu, tôi có thể tìm được thông tin về ngày nào tôi chuyển nhà, tôi sống với ai, … tất cả những thông tin đó đều trên internet và có thể tìm hiểu dễ dàng.

Về vấn đề y tế, nếu như chính quyền có những mảng mà không thể xây dựng được Chính quyền điện tử ngay lập tức hoặc các trang thông tin ngay lập tức như đặt lịch khám cho các cơ quan tại phòng khám thì còn nhiều hạn chế. Chính quyền Thụy Điển mở rộng ra cho các start up tham gia vào công việc này như điều hành Cree, cho phép bác sĩ gặp bệnh nhân qua video, điều này vừa góp phần tiết kiệm thời gian cho bác sĩ và bệnh nhân, nhanh và gọn hơn rất nhiều.

PV: Vậy theo chị, tình hình an ninh ở thành phố thông minh khác gì so với thành phố bình thường?

Theo tôi, đây là vấn đề khác biệt lớn nhất. Thay vì được lắp đặt camera thông thường và phải rà soát lại khi có sự cố, Thành phố thông minh này được trang bị camera đa tầng nhận diện khuôn mặt và trực tiếp cảnh báo và nhận diện người lạ ngay khi xảy ra sự cố.

Trước đây, tôi đã từng bị lạc mất chú chó của mình cách nhà 500m nhưng với sự hỗ trợ của camera, ngay sau khi liên hệ với chính quyền điện tử, tôi đã được hỗ trợ tìm thấy chú chó chỉ sau 45 phút.

Vâng xin cám ơn những chia sẻ vô cùng thú vị từ chị!

Qua những chia sẻ của chị Kim Ngân, có thể thấy, một thành phố được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin mở ra cơ hội phát huy các lợi thế của đô thị, chính quyền quản lý đô thị tốt hơn, trong khi người dân tiết kiệm thời gian – công sức – tiền trong sinh hoạt hàng ngày.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ