ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Sun Group khởi công dự án quảng trường biển Sầm Sơn


Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn trị giá hơn một tỷ USD.

Lễ khởi công dự án do Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hôm 26/10. Tại lễ khởi công, lãnh đạo Trung ương đã trao bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Sầm Sơn cho UBND TP Sầm Sơn.


Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Ảnh: Tập đoàn Sun Group.

Khu quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, tổng vốn lên đến gần 25.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Dự án gồm quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha như khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã.

Trong đó, quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn có diện tích 15 ha, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng, chuyển giao với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2022. Dự án nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương, chia thành hai khu vực gồm khu quảng trường biển, phố đi bộ và khu trục cảnh quan lễ hội.

Quảng trường biển Sầm Sơn có các hạng mục tượng đài, tuyến phố đi bộ, đài phun nước, hệ thống cây xanh... cùng trục cảnh quan lễ hội kết nối thẳng đến khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tương lai, sức chứa lên đến hơn 10.000 người. Quảng trường dự kiến sẽ là điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao Nơi đây cũng sẽ trở thành không gian công cộng chính của thành phố biển, thu hút người dân đến giao lưu, sinh hoạt và trở thành điểm dừng chân của du khách đến trải nghiệm đời sống văn hóa bản địa. Trung tâm quảng trường là tượng đài cao hơn 60 m.

Các dự án đối ứng như khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn và khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ là điểm kết thúc của trục cảnh quan lễ hội. Khu vực này được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ thương mại với những dãy nhà phố, biệt thự sang trọng bên sông, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của dòng khách cao cấp và khách quốc tế.

Ảnh: Phối cảnh dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn
Phối cảnh dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Sun Group.

Trong khi đó, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã có quy mô hơn 130 ha được phát triển theo hướng công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World, tương tự các công viên của Sun Group tại Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc. Theo đại diện Tập đoàn Sun Group, Sun World tại Thanh Hóa sẽ là tâm điểm giải trí mới của miền Bắc, giúp thỏa "cơn khát" trải nghiệm hoạt động vui chơi giải trí cho người dân địa phương cùng du khách trong nước và quốc tế.

Theo đại diện chủ đầu tư, tổ hợp các dự án này sẽ góp phần định vị không gian phát triển mới cho TP Sầm Sơn, với các hành lang quy hoạch đô thị đã được phê duyệt như hành lang lễ hội, hành lang sông...đưa Sầm Sơn trởthành đô thị du lịch quốc gia theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030.

Tại sự kiện, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá đây là dự án trọng điểm về phát triển du lịch, đô thị của tỉnh, là kết quả của quá trình hợp tác lâu dài, hiệu quả của tỉnh và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời. Lễ khởi công là bước tiếp theo của địa phương trong việc hiện thực hóa mục tiêu đưa Sầm Sơn trở thành trung tâm kinh tế động lực, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Địa phương đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, hạ tầng du lịch, hạ tầng đô thị, tạo nền tảng vững chắc để sớm đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của cả nước.

Hôm nay dự án Quảng trường Biển - Tổ hợp đô thị du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giả
Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Tập đoàn Sun Group.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết Sầm Sơn được lựa chọn là điểm khởi đầu cho hành trình đầu tư, chinh phục vùng đất xứ Thanh, kỳ vọng các sản phẩm của Sun Group sẽ góp phần thay đổi diện mạo ngành du lịch, thu hút thêm khách hạng sang, khách quốc tế đến với thành phố biển.

"Việc kiến tạo hệ sinh thái đẳng cấp bao gồm các dự án tầm cỡ sẽ tạo động lực thu hút các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Sầm Sơn và Thanh Hóa", ông Đặng Minh Trường nói.

Trong hai năm 2019-2020, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức thành công diễu hành Carnival đường phố quy mô lớn tại Sầm Sơn, thu hút nhiều du khách, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hoạt động giải trí mới tại thị trường du lịch đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Sầm Sơn được khai phá và đầu tư trở thành không gian nghỉ dưỡng văn minh, sang trọng của giới thượng lưu từ đầu thế kỷ trước. Hiện địa phương này đã có nền tảng và điều kiện phát triển du lịch, được mệnh danh là một trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Việc đầu tư vào Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung nằm trong chiến lược xuyên suốt của tập đoàn này hơn một thập kỷ qua.

"Chúng tôi tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để 'thâm canh', khai thác tối đa lợi thế điểm đến, kiến tạo những công trình, quần thể du lịch có dấu ấn riêng nhằm thu hút du khách, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững cho địa phương", đại diện Sun Group cho biết.

Tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đầu tư hàng loạt dự án để phát triển Thanh Hóa, góp phần đưa nơi đây thành một trong bốn cực tăng trưởng mới của tứ giác Hà Nội -Hải Phòng - Quảng Ninh -Thanh Hóa. Các dự án bao gồm khu đô thị Đông Nam TP Thanh Hóa (1.500 ha), khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quảng Xương (100 ha), khu đô thị, khu công nghiệp Đông Sơn (6.000 ha), khu du lịch sinh thái Bến En (1.500 ha). Trong đó, dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợpdịch vụ vui chơi giải trí cao cấp Bến En (huyện Như Thanh) cóvốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự ánkhi hình thành sẽ khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của vùng đất được ví như "Hạ Long của xứ Thanh".

Với định hướng đầu tư trên cả bốn lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phát triển hạ tầng và bất động sản cao cấp, Tập đoàn Sun Group đã triển khai nhiều công trình với đẳng cấp, quy mô lớn. Với việc khởi công dự án lớn trong thời điểm cả nước đang chung tay phục hồi kinh tế, tập đoàn đã khẳng định sẵn sàng vượt khó để tìm hướng đi, xây dựng bằng những công trình đẳng cấp, chất lượng, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư khác.

 

Nguồn: VnExpress


Xem thêm: sun sầm sơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ