ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨCBẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Tiền của Nhà đầu tư sẽ đi về đâu khi ngân hàng phá sản?


Kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm giờ cũng không còn đem đến lãi suất cao cho nhà đầu tư nữa. Lãi suất tăng giảm liên tục, bên cạnh đó thường xuyên xảy ra hiệu ứng “donimo”, cao hơn nữa đó là có rất nhiều ngân hàng rơi vào tình trạng phá sản, khiến cho nhiều người dân điêu đứng vì số tiền gửi vào đó. Vậy tiền sẽ đi về đâu khi ngân hàng phá sản? Kênh đầu tư nào là an toàn, ổn định nhất?

Theo Nghị định 68/2013/NĐ-CP và Nghị định 109/2005/NĐ-CP có quy định số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi ( gồm cả gốc và lãi ) của một người gửi tiền tại một tổ chức bảo hiểm tiền gửi tối đa là 50 triệu đồng. Có thể minh chứng cụ thể như sau: Nếu gửi 1 tỷ đồng và khi ngân hàng phá sản, số tiền mà Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi trả cho người gửi tiền tối đa là 50 triệu đồng. Con số 50 triệu đồng là quá thấp và người dân sẽ không được đảm bảo quyền lợi.


Tiền gửi ngân hàng thu về quá thấp khi ngân hàng phá sản

Ngoài số tiền được công ty Bảo hiểm chi trả thì tiền gửi của người dân còn phụ thuộc vào số tiền thu được từ hoạt động thanh lý tài sản ngân hàng khi phá sản. Tuy nhiên, số tiền này được quy định ưu tiên cho chủ nợ là cơ quan thuế đầu tiên, sau đó mới đến người gửi tiền.

Bài toán được đặt ra như sau: Ngân hàng A có 20.000 tỷ đồng tổng tài sản và nợ phải trả là 21.000 tỷ đồng được chia thành các khoản: 500 tỷ đồng nợ thuế, 12.000 tỷ đồng nợ tiền gửi khách hàng, 7.500 tỷ đồng nợ các tổ chức tín dụng, 1.000 tỷ đồng nợ các nhà cung cấp dịch vụ.

Trường hợp 1: Thanh lý toàn bộ 20.000 tỷ đồng tài sản thu về 15.000 tỷ đồng (tỷ lệ thu hồi là 75%). Ngân hàng phải ưu tiên chi trả 500 tỷ đồng nợ thuế, 12.000 tỷ đồng nợ tiền gửi khách hàng, và trường hợp này, người gửi tiền sẽ thu được toàn bộ số tiền của mình.

Trường hợp 2: Thanh lý và thu được về 10.000 tỷ đồng ( tỷ lệ thu hồi là 50%). Và cũng theo quy định ở trên, chi trả 500 tỷ đồng nợ thuế và không thể trả đủ 12.000 tỷ đồng nợ tiền gửi khách hàng, còn thiếu 2.500 tỷ đồng.

Số tiền thiếu sẽ bù như nào cho người gửi, phụ thuộc vào quyết định của Chính Phủ. Có thể được bù hoàn toàn, bù một phần hoặc chịu mất trắng.

Có thể thấy, gửi tiết kiệm ngân hàng bây giờ không còn an toàn và ổn định nữa, không thể lường trước được kết quả.

Kênh đầu tư nào là an toàn, ổn định nhất?

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng an toàn, ổn định mà lãi suất thu về cao hơn rất nhiều các kênh đầu tư truyền thống.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản trở bắt đầu phục hồi và trở nên sôi động, bùng nổ mạnh mẽ. Khi đầu tư vào kênh bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận kép. Nghĩa là vừa sở hữu được những sản phẩm BĐS đẳng cấp, tọa lạc ở những vị trí đắc địa, vừa được nhận những khoản lợi nhuận vô cùng lớn, cao hơn rất nhiều so với tiền gửi ngân hàng.

Tiêu biểu trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng, phải kể đến các dự án đẳng cấp của chủ đầu tư Vingroup. Biệt thự biển Vinpearl, Căn hộ khách sạn Vinpearl được xây dựng đầu tư và quản lý bởi tập đoàn uy tín trên thị trường BĐS trong và người nước, được quản lý bởi thương hiệu quản lý hàng đầu Việt Nam Vinpearl và được thiết kế bởi những đôi tay tài hoa của những kiến trúc sư nổi tiếng TOP 1 Hoa Kỳ.

Biệt thự nghỉ dưỡng vinpearl Nha Trang 


Đặc biệt là chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn: Nhà đầu tư được hưởng 85% lợi nhuận từ chương trình cho thuê, không thấp hơn 10% giá trị căn hộ, biệt thự. Mức cam kết vô cùng lớn, 10%/ năm, có thể nói là cao nhất trên thị trường. Ngoài ra, các nhà đầu tư có số vốn hạn hẹp cũng có thể đầu tư được nhờ chính sách hỗ trợ vay vốn tới 65% giá bán căn hộ, biệt thự, lãi suất 0%/ 24 tháng. Hơn nữa, nhà đầu tư còn được tận hưởng 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí hàng năm trên toàn hệ thống Vinpearl… Vừa được nghỉ dưỡng vừa có lợi nhuận, kênh đầu tư nào có thể theo kịp.

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Vingroup được xây dựng tại các bãi biển đẹp nhất hành tinh, thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, giúp cho công suất hoạt động phòng luôn cao, đem đến lợi nhuận thu về rất lớn.

Bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư an toàn ổn định, thảnh thơi. Bởi nhà đầu tư chỉ cần bỏ vốn và ngồi thảnh thơi nhận tiền thu về hàng năm. Các chi phí bảo trì, bảo dưỡng hay quản lý cho thuê đều được Vingroup cùng Vinpearl chịu trách nhiệm.

Với kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng AN TOÀN, ỔN ĐỊNH, nhà đầu tư sẽ không còn lo lắng về vấn đề tiền sẽ đi về đâu khi ngân hàng phá sản.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN NỔI BẬT

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

THÔNG TIN TỔNG QUAN TÒA GS6 - PHÂN KHU THE MIAMI

GS6 là tòa căn hộ có vị trí đẹp nhất trong 5 tòa căn hộ thuộc phân khu The Miami, sở hữu 2 mặt view thoáng và vị trí kết nối di chuyển ra đường Lê Trọng Tấn hay tiếp cận nhanh chóng với các Đại tiện ích của khu đô thị. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tòa GS6.


TIN MỚI NHẤT

Liên hệ